PHỤC HỒI THANH KHOẢN THẤP, BÒ TÓT VẪN CHẬT VẬT TRƯỚC CÁC DỮ LIỆU QUAN TRỌNG TỪ MỸ

Một phiên tăng điểm khá mạnhb hơn +1% của VN-Index, nhưng kháng cự tại EMA 21 ngày tại 1265 điểm vẫn là dấu hỏi cho bò tót. Nhất là khi các biến số CPI tháng 3 của Mỹ và phát biểu của các thành viên FED vẫn còn treo đến thứ 5 tuần này. 

TÂM ĐIỂM MWG, TRONG KHI NGÂN HÀNG KÉO CHỈ SỐ

Với vai trò vốn hóa lớn, thị trường có thể tăng điểm khá mạnh nếu nhóm ngân hàng hồi phục. BID như thường lệ, vẫn là công thần với mức tăng +3.74% với thanh khoản cao hơn phiên trước, từ MA50 ngày giúp VN-Index lẫn VN30 tăng điểm. Theo đó VN30 cũng tăng +0.97%.

Nhiều cổ phiếu khác trong ngành ngân hàng như MBB +2% và ACB +0.55% cũng tăng giá khi đang kiểm tra MA50 ngày.

Việc các cổ phiếu ngân hàng có giữ đượcMA50 ngày hay không, sau gần 4 tháng tăng giá, là quan trọng để biết VN-Index còn trụ được tại MA50 ngày hay không.

Hiện tại VNIndex đang có cản trên tại EMA 21 ngày và hỗ trợ dưới là MA50 ngày.

Sự tăng điểm của thị trường đến từ một số yếu tố vĩ mô có diễn biến tích cực. Vietnam Bond Yield như kỳ vọng, đã bị cản tại 2.9% và đang giảm 5 điểm cơ bản trong ngày hôm nay về mức 2.85%.

Tỷ giá tự do cũng giảm 100 đồng về mức 25,400 ở chiều bán ra.

Nhưng MWG là điểm sáng khiến nhà đầu tư chú ý khi tăng hơn +5% sau khi bán vốn 5% Bách Hóa Xanh cho CDH Investment của Trung Quốc. Mức định giá cho Bách Hóa Xanh ở mức 1.5 tỷ đôla.

Team Elibook tóm tắt câu chuyện của MWG trong Mindmap bên dưới và khuyến nghị chốt lãi quanh vùng giá 52,000-53,000 để thu về lợi nhuận +12%.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Trong khi các cổ phiếu dẫn dắt đang có dấu hiệu yếu. Kể cả nhóm ngân hàng tăng điểm ngày hôm nay, nhưng rủi ro đang bị suy yếu nếu để mất MA50 ngày. 

Có vẻ như thị trường chung không còn ủng hộ các leader. Ngoài ngân hàng, cổ phiếu tăng điểm hiện nay là các cổ phiếu đang tụt hậu hơn như MWG. Nên nhớ, các leader ngành bán lẻ như MWG và DGW đang bị yếu dần.

Chúng tôi lưu ý về khả năng các cổ phiếu tụt hậu trong nhóm bán lẻ như MWG và MSN có thể tăng giá, trong giai đoạn thị trường chung nỗ lực tăng giá.

Mặc dù chúng tôi kỳ vọng về khả năng thị trường chung tạo đáy quanh ngày 11.4.2024 +/-3 ngày giao dịch, có thể sau khi các sự kiện vĩ mô của Mỹ như dữ liệu CPI tháng 3 được công bố, nhưng tiềm năng lợi nhuận/rủi ro đang bị thu hẹp, khiến đợt tăng giá kém hấp dẫn.

Vì thế, trader vẫn được khuyến nghị cắt giảm tỷ trọng danh mục về vùng 40%-60%. Team Elibook tiếp tục hành động chốt lãi và cắt lỗ nhanh ở các mã cổ phiếu để giảm tỷ trọng. Theo đó, chốt lãi MWG +12% và cắt lỗ PVT -1.4% (để né tránh việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu). 

Tỷ trọng của danh mục kéo về 35%.

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời