Thị trường chứng khoán Mỹ biến động hẹp khi Powell nói lạm phát vẫn còn neo cao

Thị trường chứng khoán không biến động nhiều vào thứ ba sau một đợt bán tháo mạnh mẽ vào thứ hai. Chỉ số Dow Jones Industrial Average inch nhẹ 0.2%, được hỗ trợ bởi báo cáo thu nhập mạnh mẽ từ UnitedHealth Group (UNH). Công ty bảo hiểm y tế này đã tăng vọt và phục hồi 5%, nhưng cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng giảm, với Xếp hạng Tích Lũy/Phân Phối là E. Nhiều đợt giảm hàng tuần với khối lượng giao dịch trên trung bình kể từ cuối tháng 1, một dấu hiệu cho thấy bán ra rõ ràng của các tổ chức, đã làm tổn thương xếp hạng này.

Diến biến thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số Nasdaq tổng hợp, S&P 500 và Russell 2000 đại diện cho các công ty vốn hóa nhỏ đều giảm nhẹ, dao động từ 0.1% đến 0.4%.

  • Chỉ số Nasdaq tránh được một ngày phân phối (ngày có khối lượng giao dịch cao và giá giảm), chỉ giảm 0.1% với khối lượng giao dịch cao hơn.
  • Nhưng S&P 500 lại rơi vào ngày phân phối thứ hai liên tiếp, giảm 0.2% với khối lượng giao dịch nhỉnh hơn một chút.

Kể từ ngày 14/3, chỉ số Nasdaq đã trải qua 7 ngày phân phối, khiến IBD phải giảm tỷ trọng đầu tư vào thị trường xuống 20%-40%. Bên cạnh số ngày phân phối gia tăng, thị trường chứng khoán còn phải đối mặt với sự suy yếu về độ rộng (ít cổ phiếu tăng giá) và lãi suất cao hơn. Cả ba yếu tố này cùng với căng thẳng ở Trung Đông đều là những thách thức đáng kể đối với thị trường.

Thị trường chững lại vào khoảng 1:30 chiều giờ miền Đông nước Mỹ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát chưa có dấu hiệu giảm. Ông ấy nói đúng. Tuần trước, giá tiêu dùng cốt lõi theo năm tăng cao hơn dự kiến trong 4 tháng liên tiếp. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng thêm 3 điểm cơ sở lên 4,66% khi Phố Wall cân nhắc khả năng lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng thời điểm và mức độ cắt giảm vẫn còn là câu hỏi.

Tính đến chiều muộn thứ Ba, công cụ CME FedWatch cho thấy 70% khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào cuộc họp tháng 9. Vào cuối năm, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai cho rằng có 56% khả năng lãi suất sẽ ở mức 4.75% – 5%. Điều này ngầm cho thấy sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất 0.25% từ nay đến cuối năm.

Cổ phiếu đáng chú ý

Ngành thiết bị sản xuất chip:

  • ASML (ASML): Báo cáo thu nhập của ASML, một trong những nhà dẫn đầu trong nhóm thiết bị sản xuất chip, sẽ được công bố trước giờ mở giao dịch vào thứ Tư. Những gì ASML nói về nhu cầu tương lai có thể sẽ tác động đến các công ty dẫn đầu khác trong nhóm như KLA (KLAC) và Applied Materials (AMAT). Cả ba cổ phiếu này đều đang giao dịch hẹp quanh đường trung bình MA 10 tuần.
  • Những cái tên ít được biết đến hơn trong nhóm cũng có những thiết lập tốt, bao gồm Onto Innovation (ONTO), ACM Research (ACMR) và Veeco Instruments (VECO).
  • Báo cáo thu nhập của Taiwan Semiconductor (TSM) vào sáng thứ Năm cũng có thể tác động đến cổ phiếu chip.

Ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng:

  • Heico (HEI) đã tăng lên vùng đỉnh của một nền giá phẳng nhưng cuối phiên đóng cửa ngay dưới mức giá mua vào 200.64. Howmet Aerospace (HWM), cùng ngành với Heico, đã được thêm vào Danh sách theo dõi của Leaderboard Watchlist khi nó thiết lập một nền giá phẳng.

Ngành lưu trữ dữ liệu:

  • Pure Storage (PSTG) đang được giao dịch chặt chẽ và giữ giá trên đường trung bình động MA 10 tuần sau khi thu nhập của họ tăng vọt trong tuần kết thúc ngày 1 tháng 3.

Thật đáng khích lệ khi thấy một số thiết lập tốt trong số các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu. Điều đáng khích lệ khác là việc các nhà lãnh đạo thị trường chứng khoán lớn như Nvidia (NVDA) và Super Micro Computer (SMCI) đang giữ giá trên đường trung bình động MA10 tuần.

Mặc dù một số cổ phiếu dẫn dắt thị trường chứng khoán đang kiểm tra hỗ trợ tại đường trung bình động MA 10 tuần của họ lần đầu tiên, nhưng hãy cẩn thận không mua những cổ phiếu đã được kiểm tra nhiều lần.

Celestica (CLS) là một ví dụ điển hình. Nhà sản xuất hợp đồng điện tử này đã vượt qua một nền tảng vào giữa tháng 6 và đã tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động MA 10 tuần của nó nhiều lần. Lúc này, tốt nhất là đợi một nền giá mới hình thành.

Trích Twtter ngày 16/4/2024

Hôm qua, tất cả các chỉ số trung bình chính đều giảm xuống mức đáy mới. Sự đảo chiều giảm diễn ra đúng như dự kiến khi tôi cảnh báo các thành viên của chúng tôi vào sáng sớm khi các mức trung bình mở cửa tăng vọt.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa dưới đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ đầu tháng 11 năm ngoái, nhưng nhìn chung thị trường đã phân phối trong vài tuần. Biến động bắt đầu tăng đáng kể. Chỉ số VIX đóng cửa ở mức 19.23, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023. So với lịch sử, thị trường đang ở mức bán quá đà vừa phải, nhưng vẫn còn dư địa cho biến động lớn hơn. Trong ngắn hạn, chúng ta có thể có một nhịp hồi phục, nhưng rủi ro biến động vẫn ở mức cao.

Doanh số bán lẻ tăng 0.7% trong tháng 3, gấp đôi so với ước tính đồng thuận là 0.3%. Ngoài ra, con số của tháng trước được điều chỉnh tăng lên 0.9% từ 0.6%, xóa bỏ hoàn toàn mức giảm liên quan đến thời tiết vào đầu năm. Điều này xác nhận nền kinh tế đã kết thúc quý 1 với nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, một phần giải thích cho lạm phát cao.

Ước tính tăng trưởng GDP thực tế tăng lên mức 2.8% theo tỷ lệ hàng năm từ 2.4% trước đó. Tăng trưởng mạnh và lạm phát tương đối cao đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc Cắt giảm lãi suất của Fed cho đến cuối năm nay.

Thị trường đang điều chỉnh và điều này đã quá hạn. Tôi nghĩ rằng sự thoái lui này sẽ dẫn đến một cơ hội mua vào tốt, có thể là vào khoảng thời gian nào đó trong năm nay. Nhưng hiện tại – trong khi biến động cao – chúng tôi đang chơi phòng thủ cho đến khi điều kiện cải thiện và chúng tôi thấy dấu hiệu ổn định.

Sáng nay, tôi đã đăng một thông báo rất ngắn cho khách hàng của mình ngay khi thị trường mở cửa. Tôi không có mua nó! Ngược lại, tôi đã thêm vào lệnh bán $DIA của mình 0,30 xu so với mức đỉnh ngay khi chúng bắt đầu giảm giá. http://minervini.com

Đánh giá đáng chú ý về lạm phát

Theo Bank of America, lạm phát CPI của Mỹ đang trên đà đạt 4.8% vào cuộc bầu cử năm 2024.

Trong 3 tháng qua, lạm phát CPI trung bình ở mức 0.4% so với tháng trước.

Nếu xu hướng này tiếp tục, nó sẽ đẩy lạm phát hàng năm lên tới 4.8% vào tháng 11, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2023.

Con số đó sẽ cao hơn NHÂN ĐÔI mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Lạm phát đã cao hơn mục tiêu dài hạn 2% của Fed trong 37 tháng liên tiếp.

Lạm phát còn lâu mới kết thúc.

Trả lời