S&P 500, Nasdaq kéo dài chuỗi thua lỗ; Netflix tuột dốc cuối phiên khi triển vọng bán hàng kém

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa với diễn biến trái chiều vào thứ năm, khi chỉ số Nasdaq và S&P 500 tiếp tục đà giảm. Trong khi đó, Netflix (NFLX) giảm trong giao dịch ngoài giờ sau khi vượt qua mục tiêu lợi nhuận của Phố Wall cho quý đầu tiên nhưng doanh số bán hàng lại thấp hơn dự kiến. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0.1%, trong khi S&P 500 giảm 0.2%. Chỉ số Nasdaq Composite, tập trung nhiều vào công nghệ, giảm 0.5%. S&P 500 và Nasdaq đã kéo dài chuỗi thua lỗ lên 5 phiên liên tiếp, giảm sâu hơn so với đường trung bình động MA 50 ngày.

Chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ giảm 0.3%, giảm trong 5 ngày liên tiếp.

Khối lượng giao dịch giảm trên Nasdaq và tăng trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York so với phiên giao dịch của thứ tư. Điều đó đã tạo thêm một ngày phân phối mới cho S&P 500, nâng tổng số ngày phân phối lên 10. Cổ phiếu của UnitedHealth (UNH), một thành phần của Dow Jones, là một trong những mã tăng mạnh nhất, tăng 3%. Giá cổ phiếu của UnitedHealth đã vượt qua đường MA50 ngày, nhưng vẫn thấp hơn 10% so với mức cao nhất 52 tuần. Ở chiều giảm, Salesforce (CRM) tiếp tục đà giảm của tuần này, giảm 1.6%. Giá cổ phiếu đang giảm mạnh so với đường MA 50 ngày.

Trong số Magnificent Seven, Tesla (TSLA) là mã giảm mạnh nhất, với mức giảm 3.6%, chạm mức đáy thấp nhất 52 tuần mới (New Low). Trong khi đó, Meta Platforms (META) phục hồi 1.5%, chấm dứt chuỗi thua lỗ 4 ngày và bật lên từ đường MA 50 ngày. Cần lưu ý rằng việc mua mới có nhiều rủi ro hơn trong môi trường thị trường khó khăn.

Và các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu giảm giá, khi quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.6%. Trong nhóm IBD 50, Oscar Health (OSCR) tăng vọt 5.8%, đi lên bên phải của mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 18.55.

Nhà giao dịch nên làm gì?

Dựa trên diễn biến thị trường trái chiều của thứ năm, Nasdaq và S&P 500 vẫn thấp hơn đường MA 50 ngày. Do đó, IBD duy trì triển vọng thị trường ở mức “xu hướng tăng có thể bị thay đổi” với tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị là 20% -40%.

Một dấu hiệu khác cho thấy tình trạng thị trường yếu là chỉ có 19.4% cổ phiếu Nasdaq nằm trên đường 50 ngày, đây là tỷ lệ phần trăm thấp nhất kể từ đầu tháng 11 theo Barchart.com.

Trong khi đó, một số cổ phiếu dẫn đầu thị trường đã đưa ra tín hiệu bán trong các phiên gần đây, bao gồm Arm Holdings (ARM), Salesforce và Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM).

Để giúp bạn giảm tỷ trọng cổ phiếu, hãy bán các cổ phiếu thua lỗ và chốt lời một phần đối với các cổ phiếu chiến thắng. Hãy chắc chắn tuân theo các quy tắc bán, bao gồm bán bất kỳ cổ phiếu nào giảm 7% hoặc hơn so với giá mua của bạn.

Trong chương trình “IBD Live” của thứ năm, nhóm đã thảo luận rằng việc tích lũy tiền mặt và phòng thủ có vẻ là con đường tốt nhất để thực hiện, trong khi chờ đợi xác nhận cho xu hướng tăng tiếp theo.

Đây là thời điểm tốt để theo dõi các cổ phiếu đang giữ vững với sức mạnh tương đối, vì chúng có thể hình thành các nền giá trong quá trình thoái lui và trở thành đầu tàu trong xu hướng tăng tiếp theo.

Trong danh sách “Phá vỡ ngày hôm nay (breakout Today)” của IBD MarketSurge vào thứ Năm, Badger Meter (BMI) đã vượt qua mức điểm mua 164.81 của mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Theo dõi các mô hình nền giá mới nổi với danh sách “Near Pivot” của MarketSurge. Hiện tại, nó chỉ hiển thị một số ít cổ phiếu. Ví dụ, Heico (HEI) đang tiến tới điểm mua 200.64 trong một mô hình nền giá phẳng.

Cổ phiếu dẫn dắt và 7 cổ phiếu công nghệ hàng đầu (Magnificent Seven)

Alphabet (GOOGL) và Nvidia (NVDA), cùng với Datadog (DDOG) và Dexcom (DXCM), là một trong những cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn thị trường suy yếu gần đây.

Theo IBD MarketSurge, công ty mẹ của Google là Alphabet đang trongvùng mua hợp lý với điểmmua 153.78 sau động thái breakout vào ngày 1 tháng 4.

Cổ phiếu Nvidia đã xây dựng một nền giá phẳng cho thấ điểm mua 974. Sự phục hồi quyết định từ đường MA 50 ngày cũng sẽ đưa nhà dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo này vào vùng mua mới.

Datadog đang hình thành một nền giá phẳng cho thấy điểm mua 138.61. Các nhà đầu tư năng động hơn cũng có thể sử dụng mức 131.58 làm điểm mua sớm hơn, nhưng cổ phiếu này đã giảm xuống dưới đườngMA 50 ngày.

Cổ phiếu Dexcom đang giao dịch trong vùng mua hợp lý 5% sau khi breakout điểm mua 132.03 của mô hình nền giá phẳng.

Trả lời