Giá dầu có thể chạm đến vùng 95-98 USD/thùng?

Kịch bản đếm sóng Elliott của chuyên gia Grega Horvat cho tháy, giá dầu có thể tang lên vùng 90 đôla là vùng kháng cự đầu tiên. Sau đó là vùng kháng cự tiếp theo ở 95 đôla/thùng. Bias của tôi giá dầu có thể trở lại vùng đỉnh 95, thậm chí 98 USD/thùng. Điều này làm gia tăng các áp lực lạm phát. Xung đột địa chính trị là yếu tố tiềm ẩn làm giá dầu tăng.

Diễn biến giá dầu ngày 22/4/2024

Giá dầu thô của Mỹ dao động quanh mức 83 đô la sau khi Iran tuyên bố sẽ không leo thang căng thẳng với Israel. Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian nói với NBC News rằng nước này không có kế hoạch đáp trả cuộc tấn công trả đũa của Israel vào thứ Sáu.

Miễn là không có thêm hành động phiêu lưu nào của Israel nhằm vào lợi ích của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ không có thêm phản ứng nào mới,” Amirabdollahian nói.

Các nhà giao dịch đã bác bỏ lo ngại về việc các cuộc tấn công qua lại giữa Iran và Israel sẽ leo thang thành chiến tranh, với trọng tâm của thị trường có thể sẽ chuyển hướng trở lại các yếu tố cơ bản về cung và cầu trong tuần này. “Phản ứng của thị trường đối với sự gia tăng nhiệt độ địa chính trị trong khu vực là một ví dụ khác cho thấy chỉ nên kỳ vọng giá dầu tăng vọt kéo dài trong trường hợp eo biển Hormuz bị phong tỏa hoặc nếu Saudi Arabia bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc xung đột,” Tamas Varga, nhà phân tích tại công ty môi giới dầu mỏ PVM, cho biết với khách hàng vào thứ Hai.

Trả lời