Giá vàng có tìm thấy hỗ trợ tại 2,300 đôla, nhưng có thể giảm thêm chút nữa trước khi trở lại tăng giá

Chào mọi người, hy vọng cuối tuần qua của các bạn vui vẻ.

Như các bạn đã biết, thị trường chứng khoán giảm điểm vào tuần trước do lo ngại lạm phát có thể duy trì ở mức hiện tại, điều này có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể chưa sẵn sàng để giảm lãi suất, và thêm vào đó là căng thẳng giữa Iran và Israel ở Trung Đông.

Tuy nhiên, tình trạng leo thang giữa Iran và Israel đã lắng dịu trong những ngày gần đây, điều này cũng được thể hiện rõ qua giá dầu thô quay trở lại vùng 81 đôla/thùng trong phiên giao dịch gần đây. Theo tôi, nếu giá dầu thô tiếp tục đi ngang và chậm lại trong phạm vi này, mà không có thêm bất kỳ leo thang căng thẳng nào ở Trung Đông, thì thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ ổn định trở lại, trong khi kim loại có thể kiểm tra các hỗ trợ thấp hơn một chút.

Vàng có một mức hỗ trợ tốt ở $ 2,300. Đó là đáy của sóng (4). Xem đồ thị đếm sóng Elliott bên dưới.

Chiến lược giao dịch vàng: Trong khoảng thời gian, ngày 25-28 tháng 4 +/-3 ngày giao dịch, Chiến lược là vào lệnh mua nếu đáy của nửa chu kỳ sơ cấp (½ PB) hình thành trong khoảng 2,228.80 USD +/- 12 USD với điểm dừng lỗ khi giá đóng cửa dưới đường xu hướng giảm của kênh, hiện tại khoảng 2,080 USD. Tôi có bias (thiên kiến) canh mua quanh 2,250 của vùng giá mục tiêu.

Tiền điện tử cũng phục hồi tốt trong suốt cuối tuần, cho thấy khả năng tăng giá hơn nữa sau halving (sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối cho việc đào coin), bất chấp việc các công nghệ khác giảm giá, trong khi đồng đô la giảm tốc độ một chút.

Tuy nhiên, đồng đô la có thể biến động trở lại do dữ liệu PMI và GDP của Mỹ vào thứ Tư và thứ Năm, vì vậy có vẻ như còn một khoảng thời gian để sự điều chỉnh hiện tại diễn ra.

Nhìn vào khung thời gian 4 giờ, phe mua đô la có thể vẫn chưa kết thúc, trừ khi mức 105.53 bị phá vỡ. Trên đồ thị ngày, kịch bản đồng đôla còn có thể tăng lên 109, điều gây áp lực giảm lên giá vàng.

Xem thêm quan điểm của Grega Horvat và Robert Miner nhé

Robert Miner cũng từng dự phóng vàng đạt đỉnh quanh 2,400 đôla trong vùng thời gian 12 tháng 4 đến 26 tháng 4.

Diễn Biến Thị Trường Vàng ngày 22/4/2024

Giá vàng giảm mạnh hơn 2% xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Hai do lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông giảm bớt, khiến các nhà đầu tư giảm bớt giao dịch vàng trú ẩn an toàn để chuyển sang các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu.

Vàng giao ngay giảm 2.6% xuống còn 2,328,.6335 USD một ounce, chuẩn bị ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong ngày trong hơn một năm. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 2.9% xuống 2,343.00 USD.

Một số rủi ro về việc trả đũa sắp xảy ra ở Trung Đông đã được loại bỏ, điều này đã thu hút một số hoạt động bán vàng. Nhưng câu hỏi đặt ra là mức giảm còn bao nhiêu“, Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết.

Tehran hạ thấp cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trả đũa của Israel nhằm vào Iran, trong động thái dường như nhằm tránh leo thang căng thẳng khu vực.

Vàng cũng chịu áp lực khi các chỉ số chính của Phố Wall mở cửa cao hơn, cắt giảm nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn và không sinh lãi.

Căng thẳng địa chính trị cùng với việc các ngân hàng trung URLException mua vàng mạnh mẽ đã đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục 2,431.29 USD vào ngày 12 tháng 4.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ được công bố vào thứ Sáu để biết thêm manh mối về triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Chicago, Austan Goolsbee, cho biết hôm thứ Sáu rằng tiến độ giảm lạm phát đã “bị đình trệ” trong năm nay, trở thành quan chức mới nhất từ bỏ việc tập trung trước đó vào nhu cầu cắt giảm lãi suất sắp tới.

Vàng có thể quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại trong trường hợp báo cáo PCE bất ngờ cho thấy lạm phát giảm … Chúng tôi vẫn kỳ vọng hoạt động mua vào từ châu Á sẽ duy trì ổn định vì vàng được coi là hàng rào bảo vệ giá trị đồng tiền ở châu Á“, ông Ghali nói thêm.

Các kim loại khác cũng ghi nhận mức giảm mạnh, với giá bạc giao ngay giảm 5% xuống 27,22 USD một ounce, giá bạch kim giảm 1% xuống 922.05 USD

Trả lời