Chứng khoán Mỹ tăng vọt, độ rộng thị trường cải thiện, nhưng đừng vội mua

Chỉ số Nasdaq Composite đã phục hồi mạnh mẽ với khối lượng giao dịch cao hơn vào thứ ba sau khi thị trường chứng khoán khởi sắc phiên đầu tuần với mức tăng ấn tượng vào thứ Hai. Russell 2000 kéo dài chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp, tăng 1.8%. Điểm sáng trong chỉ số vốn hóa nhỏ này là chuỗi cửa hàng đồ thể thao Hibbett (HIBB), đang được JD Sports của Anh mua lại với giá 1,1 tỷ USD.

Sweetgreen (SG) cũng vượt trội trong Russell 2000, tăng vọt 9.5% với khối lượng giao dịch lớn. Lần đầu tiên, chuỗi nhà hàng bán lẻ nhanh này nhận được hỗ trợ tại đường trung bình động 10 tuần sau khi tăng giá đột biến sau báo cáo thu nhập vào ngày 1 tháng 3. Lưu ý rằng đợt breakout này đi kèm với khối lượng giao dịch lớn và sự thoái lui về đường  MA10 tuần diễn ra với khối lượng giao dịch thấp. Đây là diễn biến giá lý tưởng.

Diến Biến Thị trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chỉ số Nasdaq Composite cũng hoạt động tốt, tăng 1.6% trong ngày thứ hai của nỗ lực phục hồi. Khối lượng giao dịch tăng so với thứ Hai, cho thấy một số niềm tin đằng sau hoạt động mua vào. Chỉ số Nasdaq 100 cũng tăng 1.6% trước một tuần bận rộn với các báo cáo thu nhập nổi bật trong lĩnh vực công nghệ.

Kết quả từ các cổ phiếu trên bảng xếp hạng của Leaderboard là Meta Platforms (META), ServiceNow (NOW) và Lam Research (LRCX) sẽ được công bố vào thứ Tư sau giờ đóng cửa. Microsoft (MSFT) và công ty mẹ của Google, Alphabet (GOOGL) sẽ báo cáo vào thứ Năm sau giờ đóng cửa. Đường sức mạnh tương đối của Meta vẫn gần mức cao nhất ngay cả khi giá cổ phiếu giao dịch ngay dưới đường trung bình động MA 10 tuần. Meta dự kiến sẽ báo cáo một quý mạnh mẽ khác, với lợi nhuận được điều chỉnh tăng 47% lên 4.97 đô la một cổ phiếu. Doanh thu dự kiến tăng 26% lên 36.1 tỷ đô la.

Giá cổ phiếu Microsoft thấp hơn chưa đến 6% so với mức đỉnh cao nhất, trong khi Alphabet vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý từ mức giá mua 153.78 đô la.

Chỉ số S&P 500 tăng 1.2%, một phần nhờ vào báo cáo thu nhập mạnh mẽ của GE Aerospace (GE). Mặc dù giá cổ phiếu của GE đã được kéo dài đáng kể và hiện tại đã quá muộn để mua, nhưng công ty năng lượng phụ của họ – GE Vernova (GEV) – đang thiết lập nền tảng cho một đợt IPO. Công ty này sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Năm.

Khối lượng giao dịch trên NYSE giảm nhẹ so với mức của thứ Hai.

Độ Rộng Thị Trường Mạnh Mẽ

Độ rộng thị trường tích cực với số lượng cổ phiếu tăng giá vượt trội so với số giảm giá trên NYSE với tỷ lệ gần 5 ăn 1. Trên Nasdaq, số mã tăng cũng vượt trội số mã giảm với tỷ lệ gần 3 ăn 1.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống sau khi chạm mức cao 4.65% trong phiên đầu. Ngay sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, lợi suất được giao dịch quanh mức 4.6%, giảm 2 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm vẫn neo giữ gần mức cao nhất trong bối cảnh dòng dữ liệu kinh tế tích cực ổn định. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tìm kiếm dấu hiệu suy yếu của thị trường lao động nhưng chưa thấy. Điều này khiến các nhà giao dịch giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Về tin tức kinh tế, doanh số bán nhà mới trong tháng 3 vượt qua dự báo, nhưng dữ liệu tháng 2 được điều chỉnh giảm nhẹ. Dữ liệu này đã thúc đẩy một động thái tích cực đối với Quỹ giao dịch chứng khoán xây dựng nhà ở iShares Mỹ (ITB), tăng gần 3% với khối lượng giao dịch cao hơn.

Trong khi nhiều nhà xây dựng nhà ở vẫn đang giao dịch dưới đường trung bình động MA 50 ngày, PulteGroup (PHM), Tri Pointe Homes (TPH) và Toll Brothers (TOL) đã vượt qua các đường trung bình động MA 50 ngày của họ vào thứ Ba. PulteGroup vượt qua kỳ vọng lợi nhuận quý 1 vào thứ Ba. Dữ liệu kinh tế tiếp theo có khả năng tác động đến thị trường sẽ là báo cáo Thu nhập và Chi tiêu Cá nhân (PCE- Personal Income & Spending) của Thứ Sáu. Theo tính toán trên cơ sở cùng kỳ năm ngoái, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (core Personal PCE) dự kiến sẽ giảm xuống 2.7% yoy, giảm nhẹ so với mức 2.8% yoy của tháng 3. Chỉ số giá PCE là một trong những thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa thích.

Hãy Kiên Nhẫn Lúc Này

Điều thách thức nhất đối với thị trường chứng khoán hiện tại là tránh bẫy mua các cổ phiếu hoạt động tốt trong thị trường yếu. Vẫn còn quá sớm để nói về nỗ lực phục hồi vì chỉ số Nasdaq Composite và S&P 500 đang giao dịch dưới đường MA 50 ngày của chúng. Nhưng ngày kiểm tra cho Nasdaq Composite và S&P 500 có thể đến sớm nhất vào thứ Năm.

Mặc dù những cổ phiếu hoạt động tốt như Super Micro Computer (SMCI) và Nvidia (NVDA) đã có tín hiệu bán, nhưng vẫn còn một nhóm lớn các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đang trụ vững.

Hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) đi kèm cho thấy tỷ trọng thị trường hiện tại ở mức 0% -20%. Điều đó là do Nasdaq và S&P 500 đã lao dốc qua các đường MA 50 ngày của chúng vào tuần trước với khối lượng giao dịch cao hơn. Biến động giảm giá là tín hiệu để tăng tiền mặt. Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu nên được hạn chế ở thời điểm này và các lệnh mua mới nên được xử lý cẩn thận, nếu không muốn nói là tránh hoàn toàn.

Trong nhóm hàng không vũ trụ và quốc phòng, Heico (HEI) tăng gần 3% và vượt qua vùng Củng Cố với điểm mua 200.64. Cổ phiếu này vẫn đang nằm trong vùng mua hợp lý 5% lên tới 210.67.

NVO Phát Điểm Mua

Sau nhịp pullback trật tự, cổ phiếu Leaderboard Novo Nordisk (NVO) đã vượt qua đường MA 50 ngày, tạo ra tín hiệu mua sớm. Công ty dược phẩm này chỉ giảm 12% so với đỉnh cao, vì vậy mô hình gần đây được coi là một vùng tích lũy đi ngang.

Cũng trong lĩnh vực y tế, Natera (NTRA) đang có nhịp hồi phục tích cực từ đường MA 10 tuần. Công ty này cho thấy mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm phân tử. Các nhà phân tích dự đoán khoản lỗ hàng năm sẽ tiếp tục thu hẹp.

Công ty phần mềm doanh nghiệp AppLovin (APP) cũng đang có nhịp hồi phục vững chắc đầu tiên sau khi chạm vào đường 10 tuần. Tương tự với Tidewater (TDW) trong lĩnh vực dầu khí.

Trả lời