TTCK Mỹ giảm điểm sau khi bức tranh tiêu cực của GDP và dữ liệu lạm phát PCE quý 1.2024 công bố

Thị trường chứng khoán giảm mạnh vào thứ năm sau khi dữ liệu GDP yếu kém được công bố vào đầu giờ sáng, lạm phát nóng hơn dự kiến ​​và cổ phiếu Meta Platforms (META) lao dốc khiến các chỉ số chứng khoán chính lao dốc. Trong khi đó, cổ phiếu Alphabet (GOOGL) và Microsoft (MSFT) tăng trong giao dịch ngoài giờ (after hours) sau báo cáo thu nhập của họ, đẩy giá các hợp đồng tương lai cao hơn.

Sáng sớm thứ Năm, thị trường lao dốc sau khi Cục Phân tích Kinh Tế (BEA) công bố GDP quý đầu tiên giảm xuống còn 1.6%, thấp hơn nhiều so với mức dự kiến ​​2.3%.

BEA cho biết thước đo lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá chi tiêu cá nhân lõi (Core PCE), đã tăng ở mức 3.7% hàng năm trong quý đầu tiên, cao hơn kỳ vọng là 3.4% yoy. Chỉ số giá PCE headline, bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng 3.4%. yoy

Tiếp theo, Phố Wall sẽ chuyển sự chú ý sang chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) của tháng 3, dự kiến ​​sẽ được công bố trước giờ mở cửa phiên giao dịch thứ sáu. Chỉ số giá PCE dự kiến ​​sẽ tăng 0.3% trong tháng và tăng 2.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Phố Wall dự kiến ​​chỉ số giá PCE lõi sẽ tăng 0.3% trong tháng và tăng 2.7% hàng năm.

Sau khi thu hẹp đà giảm trong suốt phiên giao dịch thứ năm, chỉ số Dow Jones Industrial Average đóng cửa giảm 1%, trong khi S&P 500 giảm 0.5%. Chỉ số Nasdaq Composite tập trung mạnh vào công nghệ giảm 0.6% nhưng đóng cửa gần mức cao nhất của biên độ giá trong ngày. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.7%.

Giao dịch tăng trên sàn Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York so với phiên giao dịch của thứ tư.

Tiếp theo: Báo cáo thu nhập của Google, Microsoft; Dữ liệu lạm phát

Vào tối thứ năm, cổ phiếu Alphabet tăng vọt 16% trong giao dịch ngoài giờ, trong khi cổ phiếu Microsoft tăng gần 5%.

Cổ phiếu Alphabet đóng cửa phiên giao dịch thông thường thứ năm trong vùng mua hợp lý từ mức mua 153.78. Microsoft sẵn sàng lấy lại đường trung bình động MA50 ngày với đà tăng ngoài giờ. Các thành phần của Dow Jones, Caterpillar (CAT) và IBM (IBM) là những kẻ thua lỗ lớn, lần lượt giảm 7% và 8%. Merck (MRK) là công ty hoạt động tốt nhất, với mức tăng 2,9%. Cả ba đều báo cáo thu nhập trước giờ mở cửa phiên giao dịch thứ Năm.

Trong số các cổ phiếu của Magnificent Seven, Tesla (TSLA) và Nvidia (NVDA) là những người chiến thắng lớn nhất, lần lượt tăng 5% và 3.7%. Cả hai cổ phiếu vẫn đang trong tình trạng tồi tệ. Trong khi đó, cổ phiếu Meta đã giảm xuống dưới đường trung bình động MA 50 ngày, gây ra tín hiệu bán.

Quỹ giao dịch trao đổi Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.7%. Trong IBD 50, Royal Caribbean (RCL) tăng 0,5%, gần đạt mức cao mới khi tiếp tục phục hồi từ đường MA 50 ngày.

Bạn nên làm gì trong thị trường chứng khoán ngày hôm nay

Thứ Hai là ngày 1 của nỗ lực phục hồi mới. Điều đó khiến thứ năm trở thành ngày thứ 4, có nghĩa là một ngày FTD [follow-through day, tức Bùng Nổ Theo Đà)] có thể xảy ra bất kỳ ngày nào, vì mức độ tham gia được khuyến nghị của IBD là 0% -20%.

Để ứng phó, các nhà đầu tư nên tạo và cắt giảm danh sách theo dõi để chuẩn bị cho khả năng thị trường tăng giá trở lại.

Trong chương trình IBD Live của thứ năm, nhóm nghiên cứu vẫn kiên quyết tuân theo các quy tắc của thị trường trước khi quay trở lại thị trường sau đợt bán tháo mạnh mẽ của tuần trước. Điều quan trọng là phải chờ đợi một ngày FTD thích hợp trước khi đầu tư mạnh mẽ trở lại. Miễn là các chỉ số chính không giảm xuống dưới mức đáy thấp gần đây, thì nỗ lực phục hồi vẫn được duy trì và xu hướng tăng tiếp theo có thể sắp xuất hiện.

Đây là thời điểm thích hợp để theo dõi các cổ phiếu đang giữ vững với sức mạnh tương đối, vì chúng có thể hình thành các vùng giá nền giá giữa quá trình thoái lui và trở thành dẫn đầu trong xu hướng tăng tiếp theo.

Trong danh sách “Breakout Today” của IBD MarketSurge vào thứ năm, Ceco Environmental (CECO) đã vượt qua điểm mua 24.43 từ một mô hình lopsided pattern

Warrior Met Coal (HCC) đang ở ngay mức mua 69.33 sau khi breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Chipotle Mexican Grill (CMG) là một trong những cổ phiếu đáng chú ý bên cạnh Medpace (MEDP), Texas Roadhouse (TXRH) và Novo Nordisk (NVO).

Chipotle tăng 6.3% vào thứ Năm sau khi công bố thu nhập của công ty. Cổ phiếu breakout vượt qua điểm mua 3,023.98 trong một đợt tích lũy ngắn hạn, theo IBD MarketSurge.

Medpace đang trong vùng mua hợp lý của Nền Giá Phẳng với điểm mua 419.42. Nhưng cổ phiếu đã giảm xuống dưới đường MA 50 ngày trong phiên giảm 2% của thứ Năm. Texas Roadhouse đang ở ngay dưới điểm mua 157.12 của nền giá

Và cổ phiếu Novo Nordisk của Bảng xếp hạng IBD đã vượt qua mức giá tham chiếu theo đường xu hướng khoảng 126.25 trong tuần này, nhưng đã giảm xuống mức giá đó trong phiên giảm của thứ Tư.

Cổ phiếu dẫn dắt Nvidia vẫn nằm dưới MA50 ngày

Tăng Trưởng GDP

Kinh tế Mỹ tăng trưởng 1.6% trong quý 1, thấp hơn dự báo tăng trưởng 2.3% và giảm mạnh so với mức 3.4% của quý 4.

Chi tiêu cá nhân tăng trưởng vững chắc 2.5%, mặc dù hơi thấp hơn ước tính 2.8%. Điều đó đến khi chi tiêu cho hàng hóa đi ngang, trong khi chi tiêu cho dịch vụ tăng 4%.

Tuy nhiên, xuất khẩu ròng hàng hóa và dịch vụ đã trừ đi 0.86 điểm phần trăm khỏi GDP, do lũ lụt hàng nhập khẩu. Sự thay đổi trong việc tích lũy kho dự trữ tư nhân đã cắt giảm 0,35 điểm phần trăm từ tăng trưởng GDP.

Đầu tư cố định vào nhà ở tăng trưởng với tốc độ 13,9%, đóng góp thêm nửa điểm phần trăm vào GDP. Chi tiêu cho thiết bị doanh nghiệp tăng 2.1% sau khi giảm trong hai quý trước đó. Các sản phẩm sở hữu trí tuệ, chẳng hạn như phần mềm, chứng kiến ​​sự tăng trưởng 5.4%, mức nhanh nhất kể từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, chi tiêu cho các công trình phi nhà ở giảm 0.1% sau bốn quý tăng trưởng hai con số.

Sự đóng góp của chính phủ vào tăng trưởng GDP giảm xuống còn hai phần mười điểm phần trăm so với mức từ 0.5% đến 1% trong sáu quý trước đó.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 5.000 xuống còn 207.000 trong tuần tính đến ngày 20 tháng 4, chạm mức thấp nhất trong hai tháng. Cho đến nay, các đơn xin trợ cấp không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy thị trường lao động đang suy yếu.

Khả năng Cắt giảm Lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang

Sau dữ liệu của thứ Năm, thị trường đã định giá 32% khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm vào cuộc họp ngày 31 tháng 7, giảm so với 44% trước báo cáo GDP. Khả năng cắt giảm vào ngày 18 tháng 9 giảm xuống còn 59% từ 70%.

Thị trường đang định giá lãi suất của Quỹ Dự trữ Liên bang cuối năm ở mức 5.025%, tăng so với mức 4.96% trước báo cáo GDP. Điều đó bao gồm 58% khả năng không có hơn một lần cắt giảm lãi suất 0,.25 điểm phần trăm trong năm nay.

Dựa trên hợp đồng tương lai lãi suất, thị trường hiện đang dự đoán CÓ ÍT HƠN 2 lần cắt giảm lãi suất trong toàn bộ năm 2024.

Chỉ 5 tháng trước, thị trường kỳ vọng sẽ có 6-8 lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024, bắt đầu từ tháng 3.

Hiện tại, hợp đồng tương lai lãi suất cho thấy chỉ khoảng 37% khả năng lãi suất được cắt giảm trong năm nay.

Ngoài ra, còn có khoảng 20% khả năng KHÔNG CÓ lần cắt giảm lãi suất nào trong năm nay.

Vì lạm phát CPI đã vượt quá mong đợi trong 4 tháng liên tiếp và tăng trong 2 tháng liên tiếp, nên việc cắt giảm lãi suất là quá sớm.

Dữ liệu lạm phát PCE vào ngày mai rất quan trọng.

Phù Thủy Mark Minervini kiên định với lệnh bán khống

Đối với những ai đang thắc mắc, câu trả lời là không … chúng tôi vẫn chưa cắt giảm vị thế bán khống $DIA ( SPDR Dow Jones Industrial Average ETF) được bắt đầu từ ngày 4/5 và được bổ sung thêm vào ngày 4/9. Tôi cảm thấy đợt phục hồi mà chúng tôi trải qua trong những ngày qua chẳng qua là một nhịp bật kỹ thuật từ tình trạng bán quá mức. Cho đến hôm nay, có vẻ như đúng là như vậy. Hãy xem chúng tôi đóng vị thế bán khống như thế nào.

Trả lời