Nasdaq tăng mạnh nhưng vẫn không có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà)

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ năm khi các nhà đầu tư tiêu hóa bình luận từ Chủ tịch Cục Dự Trữ Liên Bang Jerome Powell. Tiếp theo, Phố Wall chuẩn bị cho báo cáo việc làm quan trọng của tháng 4 từ Bộ Lao Động. Trong khi đó, cổ phiếu Apple (AAPL) tăng cao trong giờ giao dịch ngoài giờ sau báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến, khiến thị trường tương lai tăng cao. Công ty cũng tuyên bố mua lại cổ phiếu trị giá 110 tỷ USD. Cổ phiếu tăng hơn 6% trong giao dịch ngoài giờ.

Ngày mai, Phố Wall sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo việc làm (NFP) của tháng 4, dự kiến sẽ có vào đầu ngày. Theo ước tính của Econoday, nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ tạo thêm 243,000 việc làm trong tháng 4, giảm so với mức tăng 303,000 của tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giữ ổn định ở mức 3.8%.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average và S&P 500 đều tăng 0.9%, trong khi chỉ số Nasdaq tổng hợp thiên về công nghệ tăng 1.5%. Chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ tăng 1.8%.

Khối lượng giao dịch giảm trên Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York so với phiên giao dịch của thứ tư, loại bỏ một phần xu hướng tăng giá từ đợt phục hồi của thị trường chứng khoán. Khối lượng giao dịch thấp hơn cũng ngăn cản việc xác nhận ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD).

Cổ phiếu Boeing (BA), một thành phần của Dow Jones, là mã tăng mạnh nhất, tăng hơn 4%. Điều này đóng góp 48 điểm trong tổng số 322 điểm tăng của chỉ số Dow. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Boeing vẫn đang thấp hơn đường MA50 ngày và MA200 ngày.

Ngược lại, Johnson & Johnson (JNJ) giảm gần 1%. Cổ phiếu này đóng cửa thấp hơn 15% so với mức cao nhất 52 tuần.

Trong số các cổ phiếu của Magnificent Seven, Nvidia (NVDA) và Amazon (AMZN) là những mã tăng mạnh nhất, lần lượt tăng 3.3% và 3.2%. Giá cổ phiếu Nvidia vẫn đang thấp hơn một chút so với đường MA50 ngày, trong khi Amazon cách đỉnh cao mới 3%.

Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1.7%. Trong rổ của IBD 50, cổ phiếu Samsara (IOT) đã có một động thái tăng giá vượt qua đường MA 50 ngày vào thứ Năm, tăng 4,5%. Cổ phiếu này đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua vào là 40.54.

Trả lời