Cổ phiếu Mỹ bền bĩ trước dữ liệu PPI. Nhiều điểm breakout nền giá xuất hiện

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu thị trường chứng khoán vào thứ Ba, nhưng chỉ số Nasdaq tổng hợp cũng tăng điểm trước thềm báo cáo quan trọng về giá tiêu dùng (CPI) vào thứ tư. Chỉ số Russell 2000, đại diện cho các công ty vốn hóa nhỏ, dẫn đầu với mức tăng 1.1%. Chỉ số Nasdaq Composite không kém xa, tăng gần 0.8% với khối lượng giao dịch cao hơn. Chỉ số này đã đạt mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại và chỉ cách mức cao nhất trong ngày 21 tháng 3 của 16,538 là 12 điểm.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average và S&P 500 lần lượt tăng 0.3% và 0.5%. 

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Goldman Sachs (GS) tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới trong chỉ số Dow Jones, nhưng cổ phiếu này đã vượt ra khỏi vùng mua hợp lý 5% sau bốn tuần tăng giá liên tiếp. Ngược lại, JPMorgan Chase (JPM) đã vượt qua mức giá 200 và Breakout nền giá phẳng với điểm mua 200.94.

Khối lượng giao dịch tăng cao trên cả hai sàn giao dịch chính, một phần nhờ sự tái xuất của các cổ phiếu meme như GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC), lần lượt tăng 60% và 32%. Khối lượng giao dịch trung bình 50 ngày của GameStop gần 12 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu này được giao dịch khoảng 200 triệu cổ phiếu vào thứ ba. Trong khi đó, AMC được giao dịch hơn 600 triệu cổ phiếu, cao hơn nhiều so với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày khoảng 28 triệu cổ phiếu của họ.

Độ rộng thị trường tích cực trên cả hai sàn, với số lượng mã tăng giá vượt trội so với mã giảm giá trên Nasdaq gần gấp đôi. Tỷ lệ tích cực là 2-1 trên NYSE.

Ba chỉ số chứng khoán chính đang ở gần đỉnh cao mọi thời đại trước thềm báo cáo thu nhập của Nvidia (NVDA) vào tuần tới. Kết quả dự kiến công bố vào thứ tư sau giờ đóng cửa. Vào thứ hai, HSBC đã nâng mức giá mục tiêu của Nvidia lên 1,350 đôla, cho rằng khả năng sinh lời của công ty chưa được phản ánh đầy đủ vào giá cổ phiếu.

Nvidia, đang giao dịch gần mức cao trong giai đoạn tích lũy 10 tuần, dự kiến sẽ báo cáo một quý mạnh khác, với lợi nhuận điều chỉnh tăng 474% lên 5.22 đô la một cổ phiếu. Doanh thu dự kiến tăng hơn gấp ba lên 24.5 tỷ đô la.

Dữ liệu lạm phát

Thị trường chứng khoán dường như không mấy quan tâm đến báo cáo mới nhất về giá bán buôn (PPI), được công bố trước giờ mở cửa phiên giao dịch. Giá sản xuất tháng 4 tăng 0.5% so với tháng trước, cao hơn so với mức đồng thuận là 0.3%. Giá cốt lõi theo năm tăng 2.4%, hơi cao hơn so với mức đồng thuận là 2.3%. Thị trường chứng khoán dường như hài lòng với việc điều chỉnh giảm một số dữ liệu của tháng 3.

Vì một số thành phần của Chỉ Số Giá Sản xuất (PPI) ảnh hưởng trực tiếp đến Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cốt lõi – một trong những thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) – việc điều chỉnh giảm có thể cho thấy lạm phát không quá nóng trong ba tháng đầu năm như suy nghĩ trước đó. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm không thay đổi nhiều trước thông tin này. Trước khi dữ liệu PPI được công bố, lợi suất được giao dịch quanh mức 4.48%. Ngay sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, lợi suất được giao dịch ở mức 4.45%, giảm 3 điểm cơ bản.

Dữ liệu mới này được công bố trước thềm báo cáo mới nhất về giá tiêu dùng (CPI) dự kiến công bố vào thứ Tư lúc 8:30 sáng theo giờ miền Đông. Tính theo năm, giá cốt lõi dự kiến tăng 3.6%, giảm nhẹ so với mức 3.8% của tháng 4.

Nhà giao dịch phải làm gì bây giờ?

Với đà tăng gần đỉnh cao mới của thứ Ba, Nasdaq đã leo lên hơn 5% so với các phiên phân phối (distribution days) vào ngày 30 tháng 4 và 1 tháng 5. Điều đó giúp Nasdaq có một bảng điểm sạch, nhưng S&P 500 vẫn còn ba phiên phân phối.

Tỷ trọng danh mục được khuyến nghị hiện tại của IBD vẫn giữ ở mức 40% đến 60%. Nỗ lực phục hồi thị trường vẫn có vẻ ổn, mặc dù mức tăng 2% của Nasdaq và S&P 500 vào ngày 26 tháng 4 và 3 tháng 5 không đáp ứng đủ điều kiện cho các ngày Bùng Nổ Theo Đà (follow-through days) do khối lượng giao dịch thấp hơn một chút.

Mặc dù vậy, Bảng xếp hạng IBD (IBD Leaderboard) đã tăng mức độ tỷ trọng cổ phiếu một cách có tính toán. Tính đến thứ Ba, danh mục mô hình của Leader Board được đầu tư hơn 60%, không bao gồm một vị thế bán khống mới trong McDonald’s (MCD) và một số quyền chọn mua cho Toast (TOST) đáo hạn vào thứ Sáu.

Nhưng chúng tôi đang chú ý đến thực tế là một số mã được thêm vào Leader Board đầu tháng không có nhiều tiến triển. First Solar (FSLR) trông rất tốt khi vượt qua mức giá vào điểm mua 188.32 vào ngày 3 tháng 5. Nhưng sau ba phiên giảm liên tiếp, FSLR hiện thấp hơn khoảng 2% so với điểm mua của chúng tôi. Quanta Services (PWR), có điểm mua vào ngày 6 tháng 5, cũng thấp hơn một chút so với điểm mua của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang cho cả hai cơ hội để kiểm tra đường trung bình EMA 21 ngày .

Taiwan Semiconductor (TSM) đã hoạt động vượt trội trong MarketSurge Growth 250 sau khi gia nhập danh sách Leaders vào thứ Sáu. Cổ phiếu này đã trở lại vùng mua sau khi lấy lại điểm mua 148.43.

CÓ NHIỀU ĐIỂM BREAKOUT NỀN GIÁ

Trả lời