Chứng khoán Mỹ chỉnh nhẹ sau khi Dow Jones lần đầu chạm ngưỡng 40,000 điểm

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) đã chạm mốc lịch sử vào thứ năm, vượt qua mốc 40.0,00 điểm lần đầu tiên khi cổ phiếu Walmart (WMT) tăng mạnh nhờ kết quả kinh doanh khả quan. Nhưng các chỉ số chứng khoán chính đã đảo chiều giảm vào lúc đóng cửa. Chỉ số Dow Jones giảm 0.1% trong khi S&P 500 giảm 0.2%. Chỉ số Nasdaq Composite, vốn đã tăng tới 0.3%, đã giảm 0.3%. Và Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.6%.

Khối lượng giao dịch tăng trên Nasdaq, nhưng giảm trên sàn giao dịch chứng khoán New York so với phiên giao dịch thứ tư. Trên thực tế, khối lượng giao dịch của Nasdaq vào thứ năm là cao nhất kể từ ngày 28 tháng 5 năm 2019, theo Dow Jones Market Data.

Sự cuồng nhiệt với cổ phiếu meme quay trở lại đang ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch. Vào thứ Năm, GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC) tiếp tục đà giảm của ngày thứ tư. Cổ phiếu GameStop giảm mạnh thêm 30%, trong khi cổ phiếu AMC giảm 15%.

Khối lượng giao dịch của GameStop đạt đỉnh 72 triệu cổ phiếu vào thứ năm, cao hơn 300% so với mức trung bình. Khối lượng giao dịch của GameStop dao động từ khoảng 131 triệu đến 207 triệu cổ phiếu trong ba ngày trước đó. Khối lượng giao dịch của AMC đạt đỉnh 123 triệu cổ phiếu vào thứ Năm, cao hơn 174% so với mức trung bình.

Khối lượng giao dịch cao hơn của Nasdaq vào thứ năm cho thấy mức giảm của chỉ số Composite là một ngày phân phối. Nó diễn ra chỉ một ngày sau khi các chỉ số chính đạt mức đỉnh cao mới. S&P 500 cũng ghi nhận một ngày bán ra của các tổ chức, một ngày chững lại (stalling day) vào ngày 7 tháng 5.

Các cổ phiếu biến động mạnh trong chỉ số Dow Jones: Cisco, Walmart

Trong chỉ số Dow Jones, Cisco Systems (CSCO) và Walmart là những mã có biến động mạnh nhất sau báo cáo thu nhập của từng công ty. Cổ phiếu Cisco giảm 2.7%, trong khi Walmart tăng vọt 7% để breakout vượt qua điểm mua 60.89 của mẫu hình Hai Đáy.

Trong số các cổ phiếu Magnificent Seven, Nvidia (NVDA) giảm 0.3%, nhưng vẫn giữ được mức giá trên điểm mua 922.20. Nvidia là cổ phiếu nằm trong các danh sách IBD Leaderboard và IBD SwingTrader.

Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.5%, vẫn chưa đạt được mức đỉnh 52 tuần. Trong rổ của IBD 50, PDD Holdings (PDD) đang cố gắng vượt qua điểm mua 142.32 của mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Diễn Biến Thị trường Chứng Khoán Hôm Nay

Phiên tăng giá mạnh của ngày thứ tư đã khiến tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị của IBD tăng lên khoảng 80% – 100%. Điều đó hợp lý vì các chỉ số chứng khoán chính đã đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại.

Và sự đảo chiều của ngày thứ năm không ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng của thị trường chứng khoán. Một ngày phân phối nhẹ không đáng lo ngại. Nhưng nếu nhiều ngày phân phối tập trung trong vài ngày thì có thể đáng lo ngại.

Ngoài ra, một số điểm breakout gần đây tiếp tục mang lại những cơ hội mới để tăng mức độ tham gia thị trường. Hãy nhớ rằng, những cổ phiếu tốt nhất sẽ có đường sức mạnh tương đối (RS) mạnh mẽ. Các đường RS đạt đỉnh mới vào hoặc trước ngày breakout có thể được định vị là dẫn đầu thị trường.

Trong danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSurge vào thứ Năm, công ty tài chính hàng đầu Jefferies (JEF) đã vượt qua điểm mua 47.39 trong mô hình Chiếc Cốc. Nhưng khối lượng giao dịch thấp. Trong khi đó, Intuitive Surgical (ISRG) đang nhanh chóng tiến tới điểm mua 403.76 khi hình thành một Nền Giá Phẳng kiến tạo.

Cổ phiếu bên trong chỉ số Dow Jones – Microsoft Tiềm Năng Vượt Mua Điểm

Costco (COST) và KB Home (KBH), cùng với Microsoft (MSFT), Trade Desk (TTD) và Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) là những cổ phiếu đáng chú ý khi chúng đang giao dịch gần điểm mua.

Cổ phiếu Costco đóng cửa ngay trong vùng mua 5% vượt qua mức giá mua 787.08 dạng Chiếc Cốc Tay Cầm. Khu vực mua đạt đỉnh ở 826.43. Costco nằm trong danh sách IBD Stock Of The Day.

Cổ phiếu KB Home thuộc danh sách IBD Leaderboard đóng cửa phiên thứ Năm trong vùng mua  hợp lý 5% khi breakout vượt qua điểm mua 72 trong mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm, mặc dù giảm 2.1%.

Thành phần Dow Jones là Microsoft giảm 0.5% vào thứ Năm, nhưng vẫn giữ được khoảng cách để vượt qua điểm mua 430.82 của mô hình Nền Giá Phẳng.

Trade Desk tăng vọt 3.3% vào thứ Năm, vượt qua điểm mua 94 trước khi đóng cửa ngay dưới mức đó. Điểm mua Chiếc Cốc ở mức 92.19 cũng khả thi.

Và nhà sản xuất chip Taiwan Semiconductor, được biết đến nhiều hơn với tên TSMC, đang trong nằm trong vùng mua hợp lý 5%, sau khi breakout vượt qua điểm mua 48.43 của  mẫu hình Hai Đáy.

Phù Thủy Mark Minervini đóng lệnh bán khống Dow Jones với khoản lỗ nhỏ, thay thế bằng các vị thế mua

Các chỉ số chính tăng mạnh hôm qua với khối lượng giao dịch lớn. Tất cả các chỉ số chính đều kết thúc phiên với mức tăng hơn 1%. Ngành bán dẫn, xây dựng nhà ở và phần mềm máy tính dẫn đầu đợt tăng vọt.

Trong thời gian ngắn hạn, các chỉ số đang trở nên quá mua trong khi khối lượng mua( put volume) giảm mạnh và tâm lý thị trường tăng giá đang dâng cao. Lúc này, bạn nên tập trung vào các cổ phiếu, chứ không phải các chỉ số.

Những người cố gắng bán khống thị trường này đã bị thiệt hại nặng nề. Tôi đã bị dừng lỗ vị thế bán khống chỉ số $DIA với khoản lỗ nhỏ. Tuy nhiên, các lệnh mua dài hạn được thiết lập . Do đó, tôi đã thay thế phần lớn giao dịch bán khống bằng các lệnh mua mới. Tôi hiếm khi thất vọng khi các lệnh bán khống chỉ số của mình bị dừng lỗ, nếu để đổi lấy các giao dịch mua dài hạn riêng lẻ. Hiện tại chúng tôi có 15 vị thế mở (mua dài hạn) và trừ hai vị thế thì tất cả đều có lãi. Đây là một khởi đầu tốt. Hy vọng rằng, sự tăng giá trở lại không diễn ra quá nhanh và quá mạnh.

Vâng, đây được gọi là giao dịch và lợi thế tuyệt vời của tính thanh khoản. “Tôi” đã kiếm được hàng chục triệu đô la từ sự linh hoạt, không cần đến quả cầu pha lê hay cố chấp với một ý kiến. Tôi đang tìm kiếm mức giảm 5-8% trong các chỉ số và đó chính xác là những gì chúng tôi nhận được. Nhưng một khi lệnh dừng lỗ của tôi cho vị thế bán khống bị kích hoạt, tôi thoát ra! Và nếu các cổ phiếu có thiết lập điểm mua tốt, tôi sẽ tham gia mua. “Sai lầm” duy nhất của tôi là hướng đến một xu hướng giảm lớn hơn và không sớm chốt lợi nhuận ngắn hạn nhanh chóng từ vị thế bán khống đó. Nhưng nó hoàn toàn không phải là sai lầm; xác suất là có, tôi đã mua thêm các lệnh mua dài hạn, giảm nhẹ lệnh bán khống và giờ đây tôi đang ở vị thế tốt khi thoải mái chuyển từ bán khống sang phòng ngừa rủi ro, và sang mua vào. Tôi vẫn đang bán khống cổ phiếu $CSCO. Các cổ phiếu mua dài hạn đang hoạt động tốt bao gồm: $MU, $GDDY, $PSTG, $RNA, $WMT và $BCO.

Trả lời