Dow Jones đóng cửa trên 40,000 điểm khi thị trường đóng cửa trái chiều. Biên Bản FOMC và báo cáo lợi nhuận Nvidia là tâm điểm tuần tới

Thị trường chứng khoán đã có được mức tăng theo tuần trong khi Chỉ số Công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên vượt qua mức quan trọng 40,000 điểm vào thứ sáu. Hiện tại, biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự Trữ Liên bang và báo cáo thu nhập từ gã khổng lồ trí tuệ nhân tạo Nvidia (NVDA) sắp được công bố.

Mặc dù chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.1% vào thứ sáu, nó vẫn ghi nhận mức tăng đáng kể theo tuần là 2.1%. Chỉ số này hiện đã tăng 4 tuần liên tiếp và đang tăng 11.2% trong năm. Chỉ số thiên về công nghệ này đang nằm trên đường trung bình động ngắn hạn cũng như đường MA 50 ngày quan trọng.

Chỉ số S&P 500 kết thúc phiên giao dịch tăng 0.1%. Nhưng mức tăng theo tuần của nó đạt 1.5% và đã vượt qua đường trung bình động MA 10 tuần gần 3%. Chỉ số chuẩn này hiện cũng tăng hơn 11% trong năm 2024.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) ghi nhận mức tăng 0.3% và lần đầu tiên đóng cửa trên mốc 40,000 điểm. Một động thái dứt khoát vượt qua mức này sẽ là tín hiệu khuyến khích cho các nhà đầu tư vào cổ phiếu blue chip. Cổ phiếu Caterpillar (CAT) hoạt động tốt nhất trong khi Amgen (AMGN) gặp khó khăn nhất. JP Morgan Chase (JPM) cũng hoạt động mạnh mẽ trong một ngày mà khoảng một nửa số ngân hàng trung tâm đạt mức đỉnh cao mới.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm nhẹ, mặc dù Russell 2000 chỉ ghi nhận mức giảm danh nghĩa trên thị trường chứng khoán khi nó kết thúc phiên gần như đi ngang. Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY), một thước đo tốt cho các nhà đầu tư cổ phiếu tăng trưởng, đã đảo chiều giảm xuống 0.1%. Số lượng cổ phiếu tăng chiếm ưu thế so với số lượng cổ phiếu giảm trên Sàn giao dịch chứng khoán New York, trong khi điều ngược lại xảy ra trên sàn Nasdaq.

Tuần tới sẽ chứng kiến việc công bố biên bản cuộc họp của Fed (Cục Dự trữ Liên bang) vào tháng 5, dự kiến diễn ra vào thứ tư. Các nhà đầu tư sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu này để tìm kiếm thêm manh mối về suy nghĩ của Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà hoạch định chính sách khác về lộ trình lãi suất trong tương lai. Hiện Powell đang làm việc tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Các báo cáo kinh tế khác dự kiến ​​công bố trong tuần tới bao gồm doanh số bán nhà hiện hữu (existing-home sales) vào thứ Tư, doanh số bán nhà mới (ew-home sales) vào thứ Năm và dữ liệu Chỉ số Quản lý Mua hàng (PMI) của S&P cho cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, cũng được công bố vào thứ năm.

Đây sẽ là một tuần quan trọng đối với các báo cáo thu nhập quý vì một lý do chính – thu nhập của Nvidia sẽ được công bố vào thứ tư. Nếu nhà sản xuất chip AI hàng đầu này có thể vượt qua mức kỳ vọng về thu nhập và đưa ra dự báo tích cực, thì điều đó sẽ có lợi cho đà tăng của thị trường. Các công ty đáng chú ý khác công bố kết quả trong tuần tới bao gồm Modine Manufacturing (MOD), Intuit (INTU) và Snowflake (SNOW).

Tuần tới còn có một sự kiện quan trọng khác dành cho các nhà đầu tư AI. Microsoft (MSFT) dự kiến ​​sẽ công bố các sáng kiến ​​mới trong lĩnh vực này tại sự kiện Build 2024 vào thứ Hai. Gã khổng lồ về phần mềm Dow Jones sẽ tìm cách duy trì đà phát triển trong lĩnh vực này sau hội nghị dành cho nhà phát triển I/O gần đây của Google.

Những nhóm cổ phiếu này hoạt động tốt nhất trên thị trường chứng khoán

Các ngành của S&P 500 đóng cửa trái chiều vào thứ sáu, với xu hướng tích cực. Năng lượng và vật liệu có mức tăng tốt nhất trong khi hàng tiêu dùng thiết yếu và công nghệ tụt hậu.

Một lần nữa, hiệu suất tương đối của các nhóm ngành theo Investor’s Business Daily cung cấp chi tiết chi tiết hơn về diễn biến thị trường của thứ Sáu.

Cổ phiếu kim loại, công ty phần mềm cơ sở dữ liệu, vàng và một số nhóm dầu khí nằm trong số những nhóm hoạt động tốt nhất. Nhiều cổ phiếu khai thác đã đạt đỉnh cao mới vào thứ Sáu.

Ngược lại, các nhà bán lẻ thiết bị điện tử tiêu dùng, các nhà sản xuất sản phẩm từ sữa, các công ty dược phẩm generic, cổ phiếu phần cứng máy tính và nhà phân phối sản phẩm kim loại đều gặp khó khăn trên thị trường chứng khoán hôm nay.

Phù Thủy Mark Minervini cảm thán về 40,000 điểm của Dow Jones

Chỉ số Dow Jones là một trong những chỉ số lâu đời nhất của Mỹ, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1896. Phải mất gần một thế kỷ để nó đạt đến mốc 10,000 điểm. Khi tôi bắt đầu giao dịch vào năm 1983, chỉ số Dow Jones chỉ mới vượt qua mức 1,000 một chút. Một người bạn của tôi đã cảnh báo tôi rằng thị trường chứng khoán sắp sụp đổ, suy thoái là không thể tránh khỏi, và tôi sẽ phá sản nếu đặt niềm tin vào “cờ bạc” cổ phiếu.

40 năm sau, hai lần vô địch Giải vô địch Đầu tư Hoa Kỳ, hàng chục triệu đô la lợi nhuận ròng và chỉ số Dow Jones vừa chạm mốc 40,000! Bạn cũng sẽ nghe những điều tương tự như những gì tôi đã nghe khi bắt đầu. Những cá nhân thiếu hiểu biết, thích bào chữa thay vì kiếm tiền sẽ nói những điều như “Nó quá cao rồi.” “Bây giờ mọi thứ đã khác.” Đừng lắng nghe những bình luận vô lý này từ những người không có gì ngoài sự hoài nghi và sợ hãi để củng cố cho sự hoang tưởng của họ. Hãy ngừng lo lắng và bắt đầu xây dựng kiến thức và kỹ năng để bạn có thể trở thành một phần thành công trong những đổi mới thay đổi thế giới, và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta. Đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một nhà đầu tư chứng khoán. Công nghệ sẽ cung cấp những ý tưởng đầu tư mới và nền kinh tế phát triển trong nhiều năm tới.

Bắt đầu ngay hôm nay! http://minervini.com

Trả lời