CHUỖI TĂNG ĐIỂM 5 PHIÊN LIÊN TIẾP, BẮT ĐẦU GẶP CẢN KHÁNG CỰ

Vùng 1281 điểm là đỉnh cao nhất của phiên sập mạnh 60 điểm ngày 15/4/2024 và nó đang đóng vai trò kháng cự đầu tiên. Đà tăng của Vn-Index bị chặn lại và giá đóng cửa thấp nhất ngày, mặc dù tăng +0.35%.

CHÍNH PHỦ YÊU CẦU SBV BƠM TÍN DỤNG

Trước thởi điểm Quốc Hội khóa XV, kỳ họp tháng 7 được khai mang vào ngày 20/5/2024 thì Thủ Tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi họp với các cơ quan điều hành chính sách tiền tệ. Theo đó, thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thúc đẩy tín dụng trong quý 2.2024, với mục tiêu tăng trưởng 5%-6%, đồng thời phấn đấu giảm lãi suất cho vay 1%-2%.

Đây là một thông tin tốt cho thị trường chứng khoán vì hiện tại các áp lực tỷ giá đang tạm thời lắng xuống khi FED đưa ra thông điệp cắt giảm lãi suất. Dữ liệu CPI tháng 4 của Mỹ nguội đi so với dự báo, được công bố tuần trước, củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 năm nay.

Việt Nam sẽ cố gắng thúc đẩy tín dụng mỗi khi các áp lực bên ngoài giảm bớt. Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do và các NHTM về cơ bản giảm rất ít dù DXY đã giảm mạnh về mức 104 điểm.

Tuần rồi, SBV đã hút ròng nhẹ nhưng lãi suất cho vay qua đêm vẫn giảm  nhẹ. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm đi ngang ở mức 2.79% trong ngày hôm nay.

Điều này đã mang tới đà tăng gần 10 điểm cho chỉ số VN-Index vào đầu phiên. Nhưng áp lực cung ở vùng 1,280 khiến mức tăng bị chậm lại. Chỉ số VN-index chỉ còn tăng +0.35% vào cuối phiên. Mức này nhiều hơn so với VN30 chỉ +0.18%. Trong khi HXN-Index tăng +0.43%.

ĐÀ TĂNG CHẬM LẠI, NHƯNG CÁC ĐIỂM BREAKOUT NỀN GIÁ VẪN XUẤT HIỆN. HAH VÀ TCM

Độ rộng thị trường hôm nay vẫn nghiêng về phe mua với tỷ lệ số cổ phiếu tăng gấp 1.5 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE. Thanh khoản cũng cao hơn ngày hôm qua cho thấy dòng tiền vẫn đang vào thị trường. Trong bối cảnh này, những sóng ngành vẫn hoạt động và mang tới điểm mua từ các điểm breakout nền giá.

 Sau một loạt các phiếu dệt may nổi sóng, hôm nay đến lượt TCM breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 46,000.

Kết quả kinh doanh quý 1 của TCM không thực sự nổi bật, với lợi nhuận ròng đạt 161 tỷ, tăng +9% yoy. Tại ĐHCĐ 2024, công ty cho biết đang có được lượng đơn hàng bằng 86% kế hoạch doanh thu quý 2, và 83% doanh thu cho quý 3.2024. Năm nay, TCM đặt kế hoạch lợi nhuận ròng 161 tỷ, tăng +21% yoy.

Ngành dệt may đang có sóng nhờ việc đình công ở Bangladesh, giúp Việt Nam có thêm đơn hàng, trong bối cảnh Olympic Paris 2024 đang đến gần.

Theo đánh giá của CTCK HSC, nếu Việt Nam được Mỹ chấp nhận cơ chế thị trường, thì thuế nhập khẩu của TCM có thể giảm xuống từ mức hiện tại là 28%. TCM không bị áp thuế chống bán phá giá.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của TCM chưa thực sự có bước đột phá lớn, chỉ mới hồi phục nhẹ, thì tiềm năng lợi nhuận từ việc chuyển nhượng các lô đất mới là yếu tố hấp dẫn. Quan điểm của Elibook cho rằng, TCM có giá trị quỹ đất rất lớn mà nhiều CTCK vẫn chưa định giá hết.

Tại ĐHCĐ 2024, ban lãnh đạo cũng cho biết về tiềm năng thu được lợi nhuận 150 tỷ nếu chuyển nhượng được lô đất tại KCN Vĩnh Long.

Còn tiếp

MỞ KHUYẾN NGHỊ MUA PC1

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời