RÚT CHÂN CUỐI PHIÊN, THỊ TRƯỜNG DẦN PHÂN HÓA

Thị trường đang cố gắng tìm điểm nghỉ ngơi sau một thời gian bung sức để chạy mạnh. Dòng tiền vẫn duy trì ở mức khá cao để giữ chân nhà đầu tư. Rủi ro lúc này là thị trường đang đồn đoán khả năng SBV phải có những biện pháp mới đối với thị trường tiền tệ khi tỷ giá vẫn chưa hạ nhiệt và SBV đã bán khá nhiều ngoại tệ.

DỆT MAY, ĐƯỜNG TĂNG ĐIỂM

Đây là một ngày mà các cổ phiếu vốn hóa lớn nghỉ ngơi trong khi các dòng cổ phiếu nhỏ vẫn hoạt động. Chỉ số VN-Index giảm -0.03%, VN30 giảm -0.35 trong khi HNX-Index tăng +0.3%.

Lực mua cuối phiên giúp VN-Index tránh được ngày giảm mạnh. Mặc dù thanh khoản thấp hơn phiên hôm qua nhưng vẫn ở mức khá cao gần tỷ đôla.

Các cổ phiếu penny và midcap hoạt động tốt. TCM tăng trần sau điểm mua breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm vào thứ hai. Các cổ phiếu khác trong ngành dệt may cũng tăng điểm khá mạnh nhưu STK +2.65%, MSH +2.83%…

Trong ngành đường, LSS tăng trần. Trong khi đó QNS và SBT có mức tăng hơn 2%. Như vậy, QNS vẫn giữ trên điểm mua 49,000 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Phiên hôm nay cho thấy dòng tiền vào CTD. Sau lợi nhuận đột biến vào quý 1.2024 (là quý 3 theo niên độ kế toán của công ty), các CTCK đang nâng dần mục tiêu giá. CTCK HSC nâng mục tiêu giá của CTD thêm 24% lên 87,000, trở thành công ty chứng khoán lạc quan nhất về doanh nghiệp này. Bản thân CTD cũng đã nâng kế hoạch lợi nhuận lên 8% và ở mức 296 tỷ đồng.

Việc CTD liên tục trúng thầu xây lắp cho các doanh nghiệp FDI như PEPSICO, và mới đây là Pandora, khiến tỷ trọng mảng xây lắp công nghiệp được nâng dần lên mức 40% doanh số. Các ước tính từ phía CTCK FPTS cho biết mảng xây lắp công nghiệp sẽ có tỷ trọng 45% vào cuối năm 2024 và backlog  đạt hơn 24,655 tỷ đồng.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Elibook Team duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở vùng 40%-60%. Danh mục đầu tư mẫu của Elibook Team là 41%. Việc thị trường chỉ có duy nhất 1 ngày phân phối giúp củng cố xu hướng tăng.

Chính sách tiền tệ đang theo hướng sẵn sàng nới tín dụng vào quý 2.2024 theo yêu cầu của Thủ Tướng Phạm Minh Chính. Điều này sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

Việc thị trường gặp phải cung ở vùng 1,280-1,300 có thể khiến chỉ số điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, sóng ngành vẫn hoạt động và mang lại cơ hội giao dịch.

Tín hiệu củng cố cho xu hướng tăng là độ rộng thị trường cải thiện. Danh sách New High lại ghi nhận thêm các mã mới như DCM… Sóng ngành đang ở: BĐS Dân Cư, Công Nghệ, Hàng Không, Dệt may, Thép, Thực Phẩm

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời