Chứng khoán Mỹ giữ vững ở vùng đỉnh trước biên bản của Fed và báo cáo thu nhập của Nvidia

Ngày giao dịch chứng khoán thứ ba diễn ra khá lặng lẽ, nhưng chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lại đóng cửa đạt mức đỉnh cao mới, trước thềm một số sự kiện quan trọng vào thứ tư. Biên bản cuộc họp của Cục Dự Trữ Liên Bang (Fed) vào ngày 1 tháng 5 sẽ được công bố lúc 2 giờ chiều theo giờ ET, trong khi báo cáo thu nhập của cổ phiếu Nvidia (NVDA) thuộc danh sách Leaderboard sẽ được chú ý sau giờ giao dịch (after hours).

Giá cổ phiếu Nvidia đã được giao dịch gần mức đỉnh cao nhất và thiết lập mức đóng cửa kỷ lục vào thứ ba, trong khi vẫn giữ được điểm mua quan trọng quanh mốc 922.20. Đường sức mạnh giá tương đối (RS) của cổ phiếu cũng đang ở gần mức đỉnh cao.

Trong khi một số người cho rằng nhiều tin tức tốt đẹp đã được phản ánh vào giá cổ phiếu Nvidia, và kịch bản “mua tin đồn, bán tin thật” có thể xảy ra, thì những người nắm giữ cổ phiếu này đang có niềm tin mạnh mẽ lợi nhuận của Nvidia sẽ bùng nổ ở các quý tiếp theo, và triển vọng tươi sáng từ công ty dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo (AI).

Thị trường chứng khoán đã đứng vững bất chấp việc cổ phiếu của công ty phần mềm bảo mật Palo Alto Networks (PANW) giảm giá mạnh trong phiên giao dịch sớm. Cổ phiếu lao dốc 7% ngay khi mở phiên, sau khi hướng dẫn doanh thu ( billings guidance )  một lần nữa khiến các nhà đầu tư thất vọng, trong bối cảnh tăng trưởng doanh thu chậm lại quý thứ ba liên tiếp. Palo Alto đã thu hẹp bớt mức giảm vào thời điểm đóng cửa nhưng vẫn giảm 3.7% với khối lượng giao dịch đột biến. CrowdStrike (CRWD) hiện đang là công ty dẫn đầu tuyệt đối trong nhóm phần mềm bảo mật. Giá cổ phiếu này chỉ giảm chưa tới 5% so với mức đỉnh cao nhất khi nó đang hình thành mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Diến Biến Thị Trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chi số S&P 500 dẫn đầu thị trường với mức tăng gần 0.3%. Chỉ số Dow Jones Industrial Average và Nasdaq Composite tăng nhẹ 0.2%, trong khi chỉ số Russell 2000 đại diện cho các công ty vốn hóa nhỏ giảm 0.2%. Khối lượng giao dịch trái chiều nhau: giảm trên sàn Nasdaq nhưng tăng nhẹ trên sàn NYSE.

Số cổ phiếu giảm giá vượt trội so với số cổ phiếu tăng trên sàn Nasdaq với tỷ lệ khoảng 3-2. Tỷ lệ này thấp hơn trên sàn NYSE, khoảng 2-1.

Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) hoạt động vượt trội, tăng 0.,4%, được dẫn dắt bởi thành tích mạnh mẽ của Powell Industries (POWL) và Oscar Health (OSCR). Cổ phiếu Powell đóng cửa ngay trên mức điểm mua quan trọng 183.49.

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống khoảng 4.41% sau khi tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động MA 200 ngày tuần trước gần mức 4.33%. Thị trường chứng khoán có thể sẽ không thích điều này nếu lợi suất trái phiếu 10 năm thoát khỏi xu hướng giảm gần đây. Để điều đó xảy ra, lợi suất trái phiếu phải tăng đột biến lên trên 4.50%.

Cục Dự Trữ Liên Bang (Fed) đã tuyên bố rõ ràng rằng, họ cần thấy thêm nhiều dấu hiệu cho thấy lạm phát giảm nhiệt trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất. Theo CME FedWatch, thị trường dự kiến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào cuộc họp tháng 9. Nhưng đây không phải là điều chắc chắn, với khả năng cắt giảm lãi suất 0.25% chỉ ở mức 65% tại thời điểm này. Vẫn còn nhiều dữ liệu cần phải phân tích trước thời điểm đó.

Trả lời