Dow Jones giảm hơn 400 điểm. Phù Thủy Mark Minervini chốt siêu cổ Nvidia

Bất kể chúng ta đang ở năm nào, thách thức của một thị trường chứng khoán sau khi đã đạt được mức đỉnh cao mới thường là đi xuống: Giá cổ phiếu cũng có thể giảm mạnh.

Điều này có lẽ được minh họa rõ ràng nhất với một trong những chỉ số phổ biến vào thứ tư, ngay cả khi nó không phải là chỉ số hoạt động mạnh nhất: Chỉ số Công nghiệp Dow Jones, giảm 411 điểm, tương ứng 1.1%, xuống 38,441 điểm.

Khi đóng cửa, chỉ số Dow Jones giảm 4% so với đỉnh cao mọi thời đại là 40,007 điểm, mức mà chỉ số này đạt được chỉ cách đây sáu ngày. Ở mức đỉnh đó, Chỉ số Dow Jones đã nâng mức tăng từ đầu năm lên mức đáng nể là 6.3%.

Tuy nhiên, như biểu đồ hàng ngày cho thấy, sự trượt dốc diễn ra rất rõ rệt. Thêm vào đó, chỉ số Dow Jones giảm sâu hơn dưới đường trung bình động MA 50 ngày, một trong những mức kỹ thuật quan trọng nhất mà các nhà đầu tư thông minh theo dõi. Ít nhất 11 thành phần trong chỉ số Dow Jones được tính theo giá đã giảm 2 điểm trở lên. Nhưng UnitedHealth (UNH) thực sự nổi bật. Mức giảm gần 19 điểm, tương ứng 3.8%, xuống 484.72 đã kéo gã khổng lồ bảo hiểm y tế này trở lại dưới đường trung bình động MA 50 ngày lần đầu tiên trong gần bốn tuần.

Các nhà đầu tư trở nên hoảng sợ trước tin tức về việc các tiểu bang đưa ra mức chi trả thấp cho các nhà cung cấp chương trình Medicaid. Chỉ số sức mạnh giá tương đối (RS) của cổ phiếu UNH là 32 (theo IBD Stock Checkup) cho thấy UnitedHealth chỉ vượt trội hơn 32% so với tất cả các công ty trong cơ sở dữ liệu của IBD trong 12 tháng qua. Theo bảng Technical panel của biểu đồ UnitedHealth trên MarketSurge, Chỉ số RS ba tháng là 63 thì tốt hơn, nhưng vẫn ở mức trung bình.

Diến Biến Thị Trường Chứng Khoán Hôm Nay

Dow Jones giảm mạnh

  • Cổ phiếu Salesforce (CRM), một thành phần của chỉ số Dow Jones, giảm mạnh tới 18% sau giờ giao dịch chính do báo cáo thu nhập quý.
  • Mặc dù lợi nhuận vượt qua kỳ vọng, nhưng doanh thu quý 4 tháng 5 là 9.13 tỷ USD lại thấp hơn dự báo của Phố Wall 20 triệu USD.
  • Làn sóng bán tháo diễn ra rộng rãi trên toàn thị trường chứng khoán. Sự sụt giảm này diễn ra đồng thời với một đợt bán tháo khác trên thị trường trái phiếu Kho bạc Mỹ dài hạn.

Các chỉ số khác cũng giảm

  • Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm mạnh nhất, với Russell 2000 đóng cửa giảm 1.5% và quỹ ETF SPDR S&P Mid Cap 400 (MDY) giảm 1.3%.
  • Chỉ số S&P 500 giảm 0.7%, tương tự như Nasdaq 100. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.6%.
  • Khối lượng giao dịch trên Nasdaq tăng so với thứ Ba lên 6.65 tỷ cổ phiếu, cho thấy một ngày phân phối mới cho chỉ số này. Khối lượng giao dịch trên NYSE giảm 5%.

Trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng giá

  • Trong khi đó, giá trái phiếu chính phủ 10 năm kỳ hạn – trái phiếu chuẩn – đã tăng lần thứ tư trong năm phiên giao dịch gần đây. Đây cũng là lần giảm thứ bảy trong chín ngày giao dịch. Do đó, chi phí tiền tệ đã tăng vọt trong những tuần gần đây. Vào ngày 15 tháng 5, trái phiếu kỳ hạn 10 năm cho lãi suất là 4.35%. Hiện tại nó đã nhảy lên 4.62%.

Nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát

  • Nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao dữ liệu Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) về lạm phát tháng 4 cũng như dữ liệu thị trường lao động hàng tháng trong tuần tới. Theo Econoday, Phố Wall dự báo Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân sẽ tăng 2.7% so với cùng kỳ năm ngoái, không thay đổi so với tháng 3.

Sự Suy Giảm Ngoài Thị Trường Chứng Khoán

Theo nhóm ngành, các công ty bán lẻ, máy tính và dầu khí dẫn đầu đợt giảm của thị trường chứng khoán. Ít nhất hai tá trong số 197 ngành công nghiệp của IBD đã giảm 2% trở lên. (Xem toàn bộ diễn biến hàng ngày tại Bảng dữ liệu IBD.)

Tương tự như Dow Jones, chỉ số NYSE Composite, giảm 1%, cũng giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày. Số lượng cổ phiếu giảm giá vượt xa số cổ phiếu tăng giá trên sàn giao dịch đó với tỷ lệ 5-1.

Trên Nasdaq, sự phân hóa thực sự đã chuyển sang tích cực trong những ngày gần đây. Nhưng không phải vào thứ Tư. Số lượng cổ phiếu giảm giá vượt trội so với số cổ phiếu tăng giá gần gấp 3 lần. Ngoài ra, đường trung bình động 10 ngày của đường cong tăng giảm của Nasdaq đã đạt đỉnh vào giữa tuần trước và bắt đầu giảm. (Xem biểu đồ trên MarketSurge bằng cách truy cập “GMIAB” trên biểu đồ hàng ngày. Đường A-D của NYSE, cùng với đường trung bình động 10 ngày, được hiển thị trên “GMIAA”.)

Mặc dù thị trường đạt được những thành tích đáng chú ý gần đây, chẳng hạn như Dow 40,000, Nasdaq 17,000, hoặc đơn giản là các chỉ số chính đạt mức đỉnh cao mới, IBD vẫn duy trì triển vọng hiện tại ở mức mục tiêu phân bổ 60% – 80%.

Lưu ý rằng ngay cả 60% – 80% cũng là một phạm vi khá rộng. Giữa đợt giảm của thị trường chứng khoán hôm thứ tư, tác động của việc nắm giữ 20% tiền mặt trong danh mục đầu tư sẽ khác đáng kể so với việc nắm giữ 40% tiền mặt.

Quản Lý Danh Mục Vào Ngày Hôm Nay

Nếu bạn nhận được phản hồi tích cực từ những lần mua gần đây, điều đó có thể cho thấy bạn đang chọn đúng các mã cổ phiếu dẫn đầu thị trường. Sự lựa chọn tích cực như vậy có thể đảm bảo việc tăng tỷ trọng đầu tư lên mức cao của phạm vi 60% – 80%. Nhưng một chuỗi thua lỗ có thể báo hiệu rằng các khoản nắm giữ mới nhất của bạn đã đạt đỉnh và có thể cần thêm thời gian để thiết lập chính xác.

Bên cạnh đó, sự lao dốc của cổ phiếu của công ty phần mềm doanh nghiệp Nutanix (NTNX) trong phiên giao dịch ngoài giờ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không nên mua cổ phiếu vượt quá điểm mua thích hợp của chúng.

Nutanix, tăng 2.1% với khối lượng giao dịch lớn trong phiên giao dịch chính thức, đã giảm hơn 9% sau giờ giao dịch. Mặc dù công ty vượt qua kỳ vọng về thu nhập (28 xu một cổ phiếu so với dự báo của FactSet là 16 xu) và doanh thu (524.6 triệu USD so với ước tính 516.2 triệu USD), nhưng ước tính doanh thu quý 4 tài chính của Nutanix từ 530 triệu USD đến 540 triệu USD lại thấp hơn mục tiêu của Phố Wall là 546.1 triệu USD.

Cổ phiếu Nutanix gần đây đã thoát khỏi vùng mua hợp lý 5% từ mô hình Hai Đáy với điểm mua là 66.98.

Chỉ báo Tâm lý (Sentiment) của Nhà đầu tư

Mặc dù Nasdaq lần đầu tiên chạm mốc 17,000 điểm trong tuần, nhưng khó có thể nói rằng các nhà đầu tư đang cảm thấy quá phấn khích.

Giữa những mức tăng mạnh trong 5 tuần tăng liên tiếp, khảo sát Investors Intelligence về các chuyên gia thị trường chứng khoán cho thấy tỷ lệ lạc quan (bullish) tăng lên 59.4% so với 46.2% vào cuối tháng 4.

Khi tỷ lệ bullish đạt 62.5% trong tuần đầu tiên của tháng 4, đánh dấu mức đỉnh cao nhất gần ba năm, mức độ lạc quan cao bất thường này đến ngay khi S&P 500 bắt đầu đà giảm ba tuần.

Tuy nhiên, Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của CNN đã kết thúc phiên ở mức 47, tức là vùng trung lập, trên thang điểm từ 0 (cực kỳ sợ hãi) đến 100 (cực kỳ tham lam). Một tuần trước đó, chỉ số này tăng lên 58, nằm trong vùng tham lam. Một tháng trước đó, nó ở mức 43, hay vùng sợ hãi.

Nhìn chung, hãy tập trung các lần mua mới của bạn khi có một lượng lớn sự sợ hãi hoặc hoài nghi lành mạnh. Điều này có nghĩa là một số lượng đáng kể các nhà đầu tư nghi ngờ về đà tăng của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, họ có thể buộc phải mua vào.

Phù Thủy Mark Mivervini chốt siêu cổ phiếu Nividia

Biết là tôi có thể sẽ hối hận, nhưng hôm nay chúng tôi đã chốt lãi vị thế của mình trong $NVDA, mã cổ phiếu dẫn đầu thị trường, với mức lợi nhuận 9R. Đây quả là một cú đánh home run đối với giao dịch lướt sóng. Về mặt kỹ thuật và cơ bản, đây vẫn là một trong những cổ phiếu mạnh nhất thị trường. Tuy nhiên, xét về ngắn hạn, cổ phiếu này đã đi quá xa so với mức lý tưởng, vì vậy tôi quyết định bán ra và chốt lời ở mức hợp lý. Tôi thích chốt lời khi giá còn đang tăng. Điều này thường có nghĩa là bán sớm, nhưng nó cũng giúp tránh bị mắc kẹt trong đợt giảm giá và mất đi một phần đáng kể lợi nhuận.

Trả lời