RÚT CHÂN CUỐI PHIÊN TẠI NGƯỠNG HỖ TRỢ KỸ THUẬT QUAN TRỌNG.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1,200 tỷ, nhưng hôm nay dòng tiền tự tin nhập cuộc khi chỉ số VN-Index kéo về kiểm tra MA50 ngày. Lực cầu phiên chiều giúp chỉ số này rút chân và thu hẹp đà giảm, tạo ra phiên rũ bỏ. Nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi dữ liệu PCE của Mỹ được công bố vào ngày 31/5/2024.

SỰ BẢO VỆ TẠI MA50 NGÀY.

Đà bán xuất hiện đầu phiên khi TTCK Mỹ giảm điểm do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức trên 4.6%. Chi phí của tiền cao hơn gây áp lực cho thị trường cổ phiếu. Phần lớn các TTCK Châu Á đều giảm điểm sáng nay.

Tuy nhiên, Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm vẫn đi ngang ở mức 2.89% cho thấy nhà đầu tư đang tin tưởng vào khả năng kiểm soát tỷ giá của SBV. Theo đó, vào đầu tuần, SBV đã bác tin đồn nới biên độ tỷ giá và cam kết bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

Về thị trường vàng, SBV cũng đã thay đổi hình thức can thiệp khi trực tiếp bán vàng cho người dân qua các ngân hàng quốc danh. Theo dữ liệu từ VDSC, SBV đã cung ứng khoảng 1.8 tấn vàng ra thị trường. Hiện ngân hàng nhà nước đang có khoảng 10 tấn vàng. Tác động yếu ớt của các đợt đấu thầu khiến SBV có hình thức can thiệp mới.

Trở lại với thị trường chứng khoán, mức thanh khoản thấp hơn phiên trước giúp chỉ số VN-Index tránh được ngày phân phối khi giảm -0.5% dù đã rút chân cuối phiên. Các chỉ số VN30 thậm chí còn tích cực hơn khi giảm -0.37%. HNX-Index chỉ giảm nhẹ -0.06%.

Số cổ phiếu giảm gấp 1.7 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Mặc dù vậy, thị trường đã có cú rút chân cuối phiên, đóng cửa gần mức cao nhất ngày cho thấy dòng tiền đã nhảy vào bắt đáy khi cổ phiếu về mức giá hấp dẫn.

Các trụ cột kéo thị trường đi lên là GVR, MWG, MSN và TCB. Đây là các cổ phiếu được Elibook Team theo dõi và khuyến nghị giao dịch trong thời gian qua.

Cổ phiếu MSN +2.9% trong ngày thị trường chung giảm điểm và đóng cửa ngay bên  dưới điểm mua 77,300 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Tuy chưa tạo ra điểm breakout nền giá, nhưng MSN có điểm mua Pocket Pivot.

Trước đó, Elibook Team đã khuyến nghị mua MSN vào ngày 17/5/2024 với điểm mua Pocket Pivot. Trader được phép nâng tỷ trọng ở cổ phiếu MSN.

Xem thêm bình luận từ phía CTCK Vietcap

MSN đang nhận được nhiều tin tốt: (1) tiền cổ tức 800 tỷ từ Techcombank sắp về tài khoản của MSN. (2) Khả năng MSN sẽ có lợi nhuận bất thường 40 triệu đô sau khi MHT thoái vốn ở M.C.Starcl Holding.

Các CTCk liên tục nâng dự phóng giá mục tiêu của MSN lên vùng quanh 90,000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, BSC lạc quan nhất với mục tiêu 100,000 đồng/cổ phiếu.

Chất xúc tác của MSN là việc IPO niêm yết MCH (MSN sở hữu 68%) giúp định giá lại tài sản của tập đoàn. Lưu ý, vốn hóa của MCH hiện là 130 nghìn tỷ, cao hơn cả vốn hóa của 113,000 tỷ của MSN.

MSN đang tái cấu trúc lại doanh nghiệp với sự thay máu cổ đông. Việc Bain Capital bơm vốn 250 triệu đôla, cùng nguồn tiền cổ tức từ Techcombank, Vinacafe Biên Hòa giúp công ty hoàn thành mục tiêu giảm nợ ròng/EBITDA về dưới mức 3.5 lần.

Đối với chỉ số VN-Index, chúng tôi duy trì quan điểm chỉ số này đang được bảo vệ bởi MA50 ngày để duy trì xu hướng tăng, bất chấp việc đã có 4 ngày phân phối. Hệ thống đánh giá sức mạnh xu hướng của Elibook Team vẫn duy trì chế độ “Power Trend” khi VN-Index đóng phiên giữ trên cả EMA 21 ngày.

CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU MUA. PVT, GVR

 Bên cạnh MSN, các cổ phiếu trong Leader Board khác có tín hiệu mua là GVR và PVT. Cổ phiếu GVR tăng giá hơn +3% và vượt lên trên điểm mua 35,800 đồng. Một lần nữa tạo ra điểm breakout nền giá sau khi thất bại trong ngày thứ tư do thị trường chung yếu. Elibook Team đã khuyến nghị nhà giao dịch có thể bổ sung vị thế ở GVR.

….

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời