Cuộc chiến AI: Cổ phiếu Palantir sắp có điểm mua breakout đường xu hướng

Tháng trước, không có cổ phiếu nào trong nhóm Magnificent Seven – bao gồm Nvidia (NVDA), Microsoft (MSFT) và Alphabet (GOOGL) – lọt vào danh sách mua mới của các quỹ tương hỗ hàng đầu. Nhưng một cổ phiếu dẫn dắt khác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) Palantir Technologies (PLTR) thì có. Giờ đây, khi Nvidia tiếp tục hướng đến vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la và tự hào quay trở lại danh sách mua mới của các quỹ hàng đầu trong tháng 6, Palantir đang nhắm đến việc breakout đường xu hướng (trendline).

Vào tháng 5, các nhà quản lý tiền tệ hoạt động hiệu quả nhất đã mua hơn 366 triệu USD cổ phiếu Palantir. Palantir cũng tự hào về việc tỷ lệ sở hữu của các quỹ đang tăng lên trong 8 quý liên tiếp. Được thúc đẩy bởi sự sôi động của AI, Palantir đã công bố thu nhập quý đầu tiên đáp ứng kỳ vọng trong khi doanh thu vượt ước tính. Doanh số bán hàng tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái lên 634.3 triệu USD. Thu nhập tăng 60% lên 8 cent một cổ phiếu. Trong khi đó, Phố Wall dự báo thu nhập cả năm sẽ tăng 33% lên 33 cent một cổ phiếu.

Có trụ sở tại Denver, Palantir tham gia vào nhiều ngành công nghiệp rộng lớn, bao gồm quốc phòng, tình báo, năng lượng, ô tô, bảo vệ dữ liệu, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, chất bán dẫn, v.v. Tháng trước, Văn phòng Trưởng phòng Kỹ thuật số và Trí tuệ Nhân tạo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã trao hợp đồng cho Palantir USG, một công ty con của Palantir. Mục tiêu là cung cấp giấy phép sử dụng hệ điều hành hỗ trợ AI của Palantir trên khắp Lầu Năm Góc.

Trong khi vẫn đang tiếp tục hình thành nền giá thứ ba với điểm mua 27.50 đô la, cổ phiếu Palantir hiện đang có điểm mua sớm bằng cách breakout đường xu hướng. Điểm mua sớm này dựa trên việc vẽ một đường dốc xuống từ đỉnh 27.50 đô la đến mức 25.36 đô la mà Palantir đạt được sau khi báo cáo thu nhập vào ngày 6 tháng 5. Điểm mua sớm sẽ xuất hiện nếu cổ phiếu Palantir có thể vượt qua đường xu hướng đó quanh mức 24 đô la.

Cổ phiếu Palantir đã bật lên trở lại trên đường MA 50 ngày vào thứ tư. Mặc dù giảm vào thứ sáu, nhưng Palantir vẫn đóng cửa tuần ở khoảng cách rất gần để vượt qua đường trendline.

NVIDA chạm vốn hóa 3,000 tỷ đôla

Công ty dẫn đầu về chip AI Nvidia (NVDA) đã đạt được vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la vào thứ Tư, trở thành công ty Mỹ thứ ba đạt được điều này sau Apple (AAPL) và Microsoft (MSFT). Cổ phiếu Nvidia gần đây đã có một đợt tăng vọt.

Nvidia đã tận dụng làn sóng tin tức tích cực trong tuần qua từ hội chợ thương mại Computex ở Đài Loan. Tại hội nghị, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang đã phác thảo lộ trình của công ty đối với các bộ xử lý đồ họa cho trung tâm dữ liệu AI trong hai năm tới. Nvidia là công ty dẫn đầu thị phần về GPU để chạy các ứng dụng trí tuệ nhân tạo sinh ra. Ngân hàng đầu tư Jefferies cho biết hôm thứ Tư rằng Nvidia nắm giữ 86% thị phần bộ tăng tốc điện toán đám mây đang được sử dụng.

 

Vào thứ Tư, cổ phiếu Nvidia đã đạt đến mức kỳ diệu là 1,219,.51 đô la một cổ phiếu để đạt được vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, Nvidia đã giảm xuống dưới mức đó vào thứ Sáu khi cổ phiếu giảm một phần để đóng cửa ở mức 1,208.88. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 150%.

Nvidia đạt được mốc 3 nghìn tỷ đô la chỉ sau 66 ngày giao dịch kể từ khi đạt giá trị 2 nghìn tỷ đô la. Ngược lại, theo Dow Jones Market Data, Apple và Microsoft phải mất lần lượt 719 và 650 ngày giao dịch để leo từ 2 nghìn tỷ đô la lên 3 nghìn tỷ đô la. Trong khi đó, cổ phiếu Apple vào thứ Tư đã quay trở lại mức 3 nghìn tỷ đô la sau 6 tháng lao dốc. Microsoft là công ty lớn nhất trong ba công ty với vốn hóa thị trường hiện tại là 3,150 tỷ đô la. Nvidia đã thực hiện chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1 cổ phiếu thành 10 cổ phiếu sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu.

Trả lời