Giá vàng rớt sâu hơn 3% sau dữ liệu việc làm nóng NFP và Trung Quốc ngừng mua vàng

Giá vàng tăng tốc giảm vào thứ sáu sau khi báo cáo việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến đã dập tắt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong năm nay, đồng thời gia tăng tâm lý tiêu cực do dữ liệu cho thấy Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu, đã ngừng mua vàng trong tháng 5.

Giá vàng giao ngay giảm 3.69% xuống còn 2,305.96 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 2.8% xuống 2,325 USD/ounce.

Hôm nay chúng ta sẽ biết liệu vàng có đủ khả năng để hấp thụ cú đúp từ báo cáo việc làm mạnh mẽ VÀ sự tạm dừng mua vàng của Trung Quốc hay không,” Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, cho biết.

Báo cáo của Bộ Lao động cho thấy chỉ số việc phi nông nghiệp (NFP) đã tăng 272,000 việc làm trong tháng 5, vượt qua dự báo tăng 185,000 việc làm.

Dữ liệu này cũng thúc đẩy đồng USD tăng giá, khiến vàng thỏi trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nước ngoài.

Các nhà giao dịch đã giảm đặt cược để tính giá 37 điểm cơ bản (bps) được cắt giảm vào cuối tháng 12, từ 48 điểm cơ bản trước dữ liệu NFP, với lần cắt giảm đầu tiên có nhiều khả năng xảy ra vào tháng 11 thay vì tháng 9.

Thị trường vàng đang chứng kiến một đợt bán tháo nhẹ, cùng với các kim loại khác kể từ khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ khá vững chắc và Fed có thể trì hoãn lần cắt giảm đầu tiên đó, Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.

Báo cáo việc làm cũng góp phần vào tâm lý tiêu cực dường như được thúc đẩy bởi dữ liệu cho thấy Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu, đã ngừng mua vàng trong tháng 5 sau 18 tháng liên tiếp mua vào.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại TD Securities cho biết trong một lưu ý rằng trong khi tin tức từ Trung Quốc ảnh hưởng đáng kể đến kim loại vàng, “sự tạm dừng mua vàng có thể chỉ là một dấu hiệu cho thấy bên mua trở nên nhạy cảm hơn về giá cả do giá vàng tăng vọt.

Bình Luận của Admin

Diễn biến giảm giá của vàng hiện nay không ngoài dự đoán của admin theo góc nhìn chu kỳ và đếm sóng Elliott. Khả năng, xu hướng của vàng sẽ còn giảm giá trong tháng 6 theo sóng 4, hoặc đang tạo đáy chu kỳ sơ cấp (PB) theo cách đếm nhãn chu kỳ.

Tôi viết vào cuối tuần trước trên blog cá nhân Chiemtinhtaichinh như sau: cả hai đều đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ sơ cấp, vì vậy áp lực là giảm giá, có thể kéo dài đến giai đoạn nghịch hành của Sao Thổ và Sao Hải Vương từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7.

Xu hướng dài hạn của vàng vẫn là tăng giá.

Trả lời