TTCK Mỹ giảm nhẹ sau báo cáo việc làm NFP Nóng. Nvidia chia tách cổ phiếu và cuộc họp FOMC

Thị trường chứng khoán bắt đầu tháng 6 với tín hiệu tích cực mặc dù giảm điểm vào thứ sáu sau báo cáo việc làm khả quan. Sự kiện chia tách cổ phiếu của Nvidia (NVDA) vào thứ hai và cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang được quan tâm.

Chỉ số Nasdaq Composite đang giao dịch cao hơn mức EMA 21 ngày và MA50 ngày, mặc dù giảm 0.2% trong phiên. Nó đã ghi nhận mức tăng vững chắc 2.4% trong tuần đầu tiên của tháng 6 và đã tăng 14.1% trong năm 2024.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa gần mức đỉnh cao kỷ lục mặc dù giảm 0.1% trong ngày. Chỉ số chuẩn này đang ở mức cao hơn 1% so với đường EMA 21 ngày nhờ mức tăng 1.3% theo tuần. Nó đã tăng trong 6 trong số 7 tuần qua và giữ mức tăng 12.1% trong năm.

Số cổ phiếu giảm giá vượt trội số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ hơn 2 – 1 trên sàn giao dịch Chứng khoán New York, và gần 3 -1 trên Nasdaq. Khối lượng giao dịch diễn biến trái chiều trên các sàn giao dịch chính.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 0.2%, đóng cửa ngay trên đường trung bình động MA 50 ngày. Nó tăng nhẹ 0.3% trong tuần. 3M (MMM) là cổ phiếu Dow tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch trong khi UnitedHealth (UNH) giảm mạnh nhất. UNH chiếm khoảng 74 điểm trong số 112 điểm giảm của Dow. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với Russell 2000 giảm 1.1% và giảm xuống dưới đường MA 50 ngày. Cổ phiếu tăng trưởng cũng gặp khó khăn, với quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.9%.

Báo cáo việc làm NFP nóng; Sự kiện chia tách cổ phiếu của Nvidia và cuộc họp FOMC của Fed là tâm điểm tuần tới

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch thứ sáu thấp hơn sau khi báo cáo việc làm mới nhất cho thấy tình hình khả quan. Nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 272,000 việc làm trong tháng 5, vượt qua dự báo về mức tăng trưởng 188,000 việc làm. Mặc dù vậy, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng nhẹ lên 4.0%. Thu nhập trung bình theo giờ tăng 0.4% so với tháng trước, và 4.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu này khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 15 điểm cơ bản lên 4.428%.

Thứ hai đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với cổ phiếu dẫn đầu thị trường Nvidia, khi đợt chia tách 1 cổ phiếu thành 10 cổ phiếu của cổ phiếu AI này có hiệu lực. Cổ phiếu này đã tăng 144% trong năm nay.

Đây cũng là một tuần quan trọng đối với thị trường chung. Cuộc họp tiếp theo của Ủy Ban Thị Trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ diễn ra vào thứ ba và thứ tư. Mặc dù lãi suất dự kiến sẽ được giữ ổn định, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp để biết các dấu hiệu về chính sách tương lai.

Quyết định này trùng hợp với một báo cáo lạm phát khác, với Chỉ Số Giá Tiêu Dùng (CPI) tháng 5 giảm vào thứ tư. Chỉ số giá sản xuất (PPI) mới sẽ có vào ngày hôm sau. Báo cáo thu nhập trong tuần tới bao gồm Oracle (ORCL), Broadcom (AVGO) và Adobe (ADBE).

Sự sụt giảm của GameStop ảnh hưởng đến Nhóm cổ phiếu trên Thị trường Chứng khoán

Các ngành của S&P 500 có một phiên giao dịch trái chiều vào thứ Sáu. Cổ phiếu tài chính và công nghệ hoạt động tốt nhất trong khi vật liệu và tiện ích, lĩnh vực phòng thủ và nhạy cảm với lãi suất, tụt hậu.

Hiệu suất tương đối của các nhóm ngành theo Investor’s Business Daily cho cái nhìn sâu sắc hơn về diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay.

Các ấn phẩm truyền thông, ngân hàng nước ngoài, công ty công cụ và phần mềm cơ sở dữ liệu, cùng các cổ phiếu y tế đa dạng nằm trong số những nhóm hoạt động tốt nhất.

Ngược lại, nhóm khai thác vàng, cổ phiếu hàng tiêu dùng đặc biệt, khai thác kim loại, năng lượng mặt trời và sản xuất sơn nằm trong số những nhóm tụt hậu.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ thiết bị điện tử tiêu dùng gặp khó khăn nhất. Điều này là do sự hoạt động kém hiệu quả của GameStop (GME), giảm 39.4% với khối lượng giao dịch lớn sau khi công ty công bố kết quả quý đáng thất vọng và thông báo bán cổ phiếu. Giao dịch bị tạm dừng nhiều lần.

Cũng trong ngày thứ Sáu, nhà đầu tư meme stock Keith Gill, được biết đến trên mạng với cái tên “Roaring Kitty”, đã tổ chức một sự kiện livestreaming rầm rộ về cổ phiếu này trên YouTube. Những tuyên bố của ông vào đầu tuần khiến cổ phiếu tăng mạnh.

Gã du mục Phố Wall- Jesse Stine đang ám chỉ cổ phiếu Nvidia đang tăng giá cao trào khi chia tách cổ phiếu.

Bạn đọc của cuốn sách Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu biết rằng, khi các cổ phiếu ở các nền giá cuối, việc chia tách cổ phiếu là một trong những dấu hiệu cho biết cổ phiếu sắp đạt đỉnh. Nvidia- siêu cổ phiếu AI đang làm điều đó. Gã du mục Jesse Stine đăng twitter ám chỉ điều này. Ông chỉ đăng lại một bài viết của Macro Twain và ghi 1 chữ: “NVDA”

Quan điểm của admin cho rằng, NVDA đang có một bong bóng, và đối với một nhà giao dịch “hãy mua khi có bong bóng”. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đúng thời điểm để tham gia vào nó, rồi rút đi vào thời điểm thích hợp. Đó là một nghệ thuật. Việc cảnh báo NVIDA đang có dấu hiệu bong bóng và định giá cao giúp nhà đầu tư phân bổ tỷ trọng hợp lý ở các cổ phiếu công nghệ. Các cổ phiếu công nghệ vẫn thúc đẩy SP500 và Nasdaq tăng giá cao trào trong thời gian tới, có thể là 1-2 tháng.

Tất cả mọi người cần đọc bài báo Rotcom bên dưới. Đó là một bài phân tích tuyệt vời, tiêm vào tất cả những nghi ngờ đã vắng bóng trong 1.5 năm qua

Với việc NVDA hiện chiếm 25% của SOX, mọi người đều nói rằng đó là thu nhập !! khiến lần này khác biệt

Tôi cho rằng thu nhập chỉ là phản ánh của những người mua chip và là khoản tài trợ bằng tiền mặt để tạo ra điều kiện “đồ chơi sáng bóng mới” cần thiết cho một ngành công nghiệp đang suy giảm về mặt sáng tạo. Giống như Metaverse, như tác giả Rotcom đã nêu rõ

Hãy suy nghĩ về những biểu đồ này, trong bối cảnh của các lập luận định giá trên NVDA so với CSCO năm 2000, và tại sao lần này lại khác …. (nó không khác)

Các công ty công nghệ lớn đã tạo ra bong bóng AI giả mạo vì họ phải làm vậy, và Sam Altman là người quảng cáo hoàn hảo cho công việc

Chỉ thị của anh ấy:

Phát hành ChatGPT công khai vào thời điểm quan trọng trong thị trường giảm điểm, bắt đầu một chiến dịch quảng bá không ngừng nghỉ, đồng thời không thay đổi bất kỳ điều gì cơ bản về những gì đã xảy ra trong lĩnh vực “AI” trong 10 năm qua

Google vẫn đang tự động sửa lỗi chính tả trong email của tôi, Amazon vẫn có trợ lý ảo và Meta vẫn đang nghe các cuộc trò chuyện của bạn để phục vụ quảng cáo.

Đó là một trò lừa bịp

Phân Tích Chi Tiết Dữ Liệu Non Farm Payroll (NF) và Tác Động Lên Kỳ Vọng Cắt Giảm Lãi Suất của FED

Báo cáo việc làm có kết quả tích cực lẫn tiêu cực

  • Tổng số việc làm tăng 272,000 vượt qua dự báo 182.000 của Phố Wall, theo Econoday.
  • Các nhà tuyển dụng tư nhân đã tạo thêm 229,000 việc làm, vượt qua dự báo 168,000. Số việc làm của chính phủ tăng 43,000.
  • Số việc làm được tuyển dụng trong tháng 3 và tháng 4 được điều chỉnh giảm tổng cộng 15,000 việc.
  • Mức lương trung bình theo giờ tăng 0.4% trong tháng 5 so với dự báo 0.3%. Tăng trưởng lương 12 tháng là 4.1%, vượt qua dự báo 3.9%.

Thêm chi tiết báo cáo việc làm

Việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội đã tăng thêm 83,500. Các nhà kinh tế cho rằng sự tăng trưởng đó mang tính chất thế tục hơn là mang tính chu kỳ.
Các nhà bán lẻ đã tạo thêm 12,600 việc làm, trong khi việc làm vận tải và kho bãi tăng 10,600.
Ngành xây dựng tạo thêm 21,000 việc làm và nhà sản xuất thêm 8,000 việc làm.
Việc làm tạm thời đã giảm 14,100, nhưng đó là điểm yếu hiếm gặp. Chỉ số phổ biến cho thấy mức độ tuyển dụng đã tăng lên 63.4 từ 56.6. Chỉ số trên 50 cho thấy nhiều ngành đang tạo thêm việc làm hơn là sa thải công nhân.

Khảo sát hộ gia đình

Các số liệu về việc làm và tiền lương chính đến từ cuộc khảo sát người sử dụng lao động hàng tháng của Bộ Lao Động. Cuộc khảo sát hộ gia đình riêng biệt cung cấp chi tiết về tỷ lệ tham gia lực lượng lao động, tình trạng công việc và tỷ lệ thất nghiệp.

Cuộc khảo sát hộ gia đình có biên độ lỗi cao hơn so với phản hồi của người sử dụng lao động, vì vậy những thay đổi hàng tháng cần được xem xét cẩn thận. Tuy nhiên, cuộc khảo sát hộ gia đình được biết đến là dẫn đầu cuộc khảo sát của người sử dụng lao động tại các thời điểm chuyển đổi kinh tế, vì vậy không nên bỏ qua.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4%, vượt qua dự đoán về tỷ lệ ổn định là 3.9%.

Điều đó xảy ra khi số lượng người lao động giảm mạnh 408,000 người. Trong khi đó, số người thất nghiệp tăng thêm 157,000 người.

Báo cáo việc làm nào chúng ta nên tin?

Phản ứng ban đầu của Phố Wall đối với báo cáo việc làm dường như là bối rối khi dữ liệu khảo sát của người sử dụng lao động mạnh mẽ mâu thuẫn với dữ liệu khảo sát hộ gia đình yếu đáng kể. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể sẽ chú ý nhiều hơn đến bằng chứng về sức mạnh khi cập nhật dự báo cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây của Viện Quản lý Cung ứng (Institute for Supply Management-ISM), S&P Global và Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (National Federation of Independent Business) cho thấy có thể có một số yếu tố liên quan đến dữ liệu hộ gia đình yếu.

Mặt khác, thuế thu nhập từ tiền lương của người lao động đã tăng mạnh 7.4% trong bảy tuần tính đến Memorial Day (Lễ Tưởng Niệm) so với cùng kỳ năm ngoái, theo phân tích của IBD về các báo cáo hàng ngày của Bộ Tài chính. Điều đó cho thấy dữ liệu mạnh mẽ về người sử dụng lao động của báo cáo việc làm không chỉ là một điều kỳ quặc.

Tỷ lệ cắt giảm lãi suất của Fed

Sau báo cáo việc làm tháng 5, các thị trường đang dự đoán khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất là 55% trước cuộc họp ngày 18 tháng 9, giảm từ mức 67% trước khi có dữ liệu việc làm, theo trang FedWatch của CME Group. Các thị trường hiện thấy xác suất 51% về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 2 điểm phần trăm trong năm nay, giảm từ mức 66%.

Trả lời