Apple giúp Nasdaq lên đỉnh cao mới. Sự chú ý đổ dồn vào FED

Sự bứt phá (breakout) của Apple (AAPL) trong Chỉ số Công Nghiệp Dow Jones là một điểm sáng đáng chú ý vào thứ ba. Tuy nhiên, chỉ số blue-chip và S&P 500 lại chật vật để đạt được tiến triển mới trên thị trường chứng khoán khi cuộc họp hai ngày của Cục Dự trữ Liên Bang (FED) bắt đầu. Chỉ số Dow Jones ban đầu giảm gần 1.1% nhưng đã giảm mức lỗ xuống còn 0.3% khi đóng cửa.

Cổ phiếu Apple tăng vọt hơn 7% với khối lượng giao dịch mạnh, một ngày sau khi giới thiệu Apple Intelligence tại sự kiện khai mạc hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm. Cổ phiếu Apple giảm 1.9% với khối lượng giao dịch cao hơn vào thứ hai, nhưng đã breakout mạnh mẽ vào thứ ba thoát khỏi nền giá tích lũy 26 tuần.

Tuy nhiên, sức mạnh của Apple đã bị mất đi bởi sự suy yếu của các cổ phiếu tài chính trong Dow Jones như American Express (AXP), JPMorgan (JPM) và Goldman Sachs (GS). Trong ba cổ phiếu này, Goldman Sachs là mạnh nhất vì nó vẫn giữ được mức trên đường trung bình động MA 50 ngày. Cổ phiếu AmEx giảm mạnh xuống dưới đường MA 50 ngày, trong khi JPMorgan đóng cửa ngay dưới mức hỗ trợ.

Cuộc chiến AI (Trí Tuệ Nhân Tạo): Apple thách thức Nvidia và Microsoft

Diễn Biến Thị Trường Chứng Khoán Ngày Hôm Nay

Chỉ số Nasdaq Composite hoạt động tốt hơn cả với mức tăng gần 0.9% và đạt mức đỉnh cao kỷ lục. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch giảm so với thứ hai và sự phân hóa đáng ngờ tiếp tục diễn ra, với số cổ phiếu giảm giá nhỉnh hơn số cổ phiếu tăng giá. Chỉ số tương lai Nasdaq 100 không đổi trong phiên giao dịch ngoài giờ bất chấp mức tăng mạnh của Oracle (ORCL), công ty đã thông báo các thỏa thuận đám mây với Google và OpenAI được Microsoft (MSFT) hỗ trợ. Cổ phiếu Oracle tăng 10% trong phiên giao dịch mở rộng. Báo cáo kết quả kinh doanh của Broadcom (AVGO) dự kiến được công bố vào thứ tư sau giờ đóng cửa.

Tuyên bố chính sách mới nhất từ Cục Dự trữ Liên Bang (Fed) sẽ được đưa ra vào thứ tư lúc 2:00 chiều theo giờ ET. Nhưng thị trường chứng khoán sẽ phải tiếp nhận một thông tin quan trọng trước đó khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET. Theo dự kiến, CPI lõi theo năm sẽ tăng 3.5%, giảm nhẹ so với mức 3.5% của tháng 4.

Tiếp nối báo cáo việc làm mạnh mẽ của thứ sáu, các nhà giao dịch vẫn đang tranh luận về thời điểm Fed giảm lãi suất lần đầu tiên. Vào một thời điểm trong ngày thứ ba, có 50% khả năng đợt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào cuộc họp tháng 9, với khả năng giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 11 là 66%.

Cổ Phiếu Biến Động Mạnh Đáng Chú Ý

Với thị trường chứng khoán đang ở trong xu hướng tăng được xác nhận, tỷ lệ đầu tư 80% – 100% vẫn là hợp lý. Mặc dù việc tìm kiếm các điểm vào lệnh khả thi ngày càng khó khăn do số lượng lớn các cổ phiếu đã tăng kéo dài, nhưng vẫn còn một số cơ hội.

Giống như mọi khi, hãy theo dõi chặt chẽ những cổ phiếu dẫn đầu và tụt hậu, và đừng ngại cắt bỏ những mã yếu nhất và dồn tiền vào những mã chiến thắng của bạn. Nếu một số mã có hiệu suất tốt nhất của bạn đã tăng kéo dài, hãy đợi điểm vào tốt hơn trước khi mua thêm cổ phiếu.

Trong rổ MarketSurge Growth 250, Universal Display (OLED) là mã tăng giá hàng đầu, tăng hơn 4%. Cổ phiếu này đóng cửa gần đỉnh của một nền giá tích lũy dài bắt đầu từ cuối tháng 12.

Cổ phiếu ELF Beauty (ELF) trong danh sách theo dõi (Leaderboard) vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau nhịp đảo chiều tăng giá của thứ hai. Hiện tại, nó chỉ chiếm một phần tư vị thế trong danh sách Leaderboard. Nhưng vị thế có thể được gia tăng khi ELF hướng tới điểm mua mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm là 202.58.

Cổ phiếu khai thác mỏ, thép, tài chính và vàng đều tụt hậu trên thị trường chứng khoán phiên thứ ba. Công ty khai thác uranium Cameco (CCJ) giảm 5% và đang kiểm tra đường trung bình động MA 50 ngày. Cổ phiếu vàng như Agnico-Eagle Mines (AEM), Newmont (NEM) và Wheaton Precious Metals (WPM) đóng cửa với mức giảm khoảng 1% – 1.5% và đang giao dịch gần đường trung bình động MA 50 ngày.

Cổ phiếu vận tải biển cũng tụt hậu, với nhóm giảm khoảng 2%. Hy vọng về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas dâng cao, điều này sẽ giúp việc vận chuyển dễ dàng trở lại các tuyến Biển Đỏ và giảm giá cước cho các hãng tàu.

Nhưng những cổ phiếu hàng đầu trong nhóm như Global Ship Lease (GSL) và Kirby (KEX) vẫn giữ vững phong độ khi cả hai cổ phiếu này đều giao dịch gần đường trung bình động EMA 21 ngày.

Phù Thủy Mark Minervini tập trung nhiều vào cổ phiếu công nghê/bán dẫn

Trên Twitter ngày 12/6/2024, ông nói

Nhóm ngành được tôi đầu tư nhiều nhất là bán dẫn/công nghệ. Các khoản đầu tư lớn nhất của tôi trong lĩnh vực công nghệ bao gồm:

  • $MU – Tôi bắt đầu mua vào tháng 4 và đã mua thêm vài lần.
  • $LRCX
  • $AVGO
  • Tôi cũng sở hữu $WDC.

Tôi đã bán $NVDA và $PSTG để thu được lợi nhuận tốt, nhưng cả hai đều được bán quá sớm.

Về mặt kỹ thuật, $AMAT và $ONTO cũng trông khá triển vọng.

Trả lời