Báo cáo việc làm ADP nóng khiến nhà đầu tư chứng khoán lo sợ FED tăng mạnh lãi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt!

Báo cáo việc làm ADP ngày thứ năm cho thấy các công ty tư nhân đã tạo thêm 497,000 việc làm, cao gấp đôi so với dự đoán của các nhà kinh tế (220,000). Con số này cho thấy thị trường việc làm khỏe một cách kỳ lạ. Với số liệu ADP cao như thế, khả năng số liệu NFP (Nonfarm Payroll) công bố vào ngày thứ sáu cũng sẽ cao.

TIN TỐT THÀNH TIN XẤU?

Thị trường sẽ phân tích báo cáo NFP ngày thứ Sáu để biết thêm các điểm sẽ thông báo chính sách của Fed. Một dữ liệu việc làm tốt càng khiến cho thị trường tin vào việc FED tiếp tục tăng lãi suất.

Đối với dữ liệu ngày thứ sáu, mấu chốt sẽ là tiền lương. Thu nhập trung bình mỗi giờ được dự đoán sẽ tăng 0.3% trong tháng và 4.2% so với một năm trước. Đây là mức tăng so với cùng kỳ thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2021, một bước đi đúng hướng ngay cả khi vẫn cao hơn mức mà Fed cho là phù hợp với mục tiêu lạm phát 2%.

Tuần làm việc trung bình cũng sẽ là một thước đo quan trọng, sau khi đã giảm nhẹ từ tốn từ đầu năm 2021 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Một báo cáo của Bộ Lao động vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cho thấy xu hướng tiếp tục cho đến tháng Sáu. Ước tính đồng thuận của Dow Jones là NFP tăng thêm 240,000 và tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ giảm xuống 3.6%.

TÍN HIỆU BEARISH!

TTCK hoảng sợ bởi thông tin này. Chỉ số DJIA giảm -1.07%, Nasdaq giảm -0.82%, SP500 giảm -0.79%. Trong khi, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt lên đỉnh cao 16 năm. Đây chính là kịch bản mới của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm mà chúng tôi đề cập.

Tín hiệu kỹ thuật của SP500 xấu với mẫu hình Bearish Island Gap. Điều này mở ra khả năng tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới khi có sự phân kỳ âm giữa giá với các chỉ báo dao động như RSI, CCI..

CÁC PRO TRADER HÔ BÁN!

Trong các bài viết trước, admin đã nhắc rằng nhiều pro trader bên Mỹ đều hô bán. Đó là những trader giỏi mà admin theo dõi như Mark Minervini, Jesse Stine, Gil Morales, Raymond Merriman….

Gã du mục Jesse Stine và Gil Morales “hô” bán Nasdaq và các cổ phiếu công nghệ!

Hôm nay, phù thủy Mark Minervini nói rằng, thị trường Mỹ đang có 4 con gió ngược là (1) sentiment -tâm lý thị trường hơi lạc quan. (2) độ rộng thị trường yếu, phân kỳ với thị trường chung; (3) lãi suất ngắn hạn tăng và (3) tính chu kỳ đang hàm ý giảm

Biên bản cuộc họp FOMC cho thấy FED có thêm nhiều đợt tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn. Phù Thủy Mark Minervini và Gã du mục Jesse Stine tiếp tục bearish!

Gil Morales nhìn thấy mẫu hình Hai Đỉnh ở SP500

Jesse Stine cho rằng VIX (đo lường sự sợ hãi của trader) bắt đầu bật tăng từ 13, đường dưới của Bollinger Band tháng là dấu hiệu ám chỉ thị trường giảm.

Phân tích và tổng hợp bởi Trương Minh Huy

Trả lời