Chiến lược giao dịch cổ phiếu trong mùa báo cáo lợi nhuận

Mùa báo cáo thu nhập quý II đang bắt đầu hoạt động hết công suất. Đây là thời điểm mà các cổ phiếu dẫn dắt thị trường chứng khoán bắt đầu bộc lộ rõ nét, khi các nhà đầu tư phản ứng với kết quả lợi nhuận.

Báo cáo thu nhập gây ra nhiều biến động giá lớn và cần có cách xử lý riêng. Lợi nhuận cao có thể thúc đẩy các cổ phiếu hàng đầu tăng lên các mức chưa từng có  – và vượt lên trên các điểm mua mới – trong khi một thông báo lợi nhuận kém ấn tượng có thể khiến cổ phiếu lao dốc.

Các công ty công bố báo cáo thu nhập bốn lần một năm, một vài tuần sau khi kết thúc mỗi quý. Các báo cáo hàng quý cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội để xem xét hoạt động của công ty ở mức độ chi tiết hơn. Từ đó, các nhà phân tích và nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp sử dụng thông tin này để dự báo mức tăng trưởng thu nhập và doanh số bán hàng trong tương lai của doanh nghiệp, và tạo ra các mục tiêu giá cho giá cổ phiếu.

Phản ứng của thị trường chứng khoán đối với một sự kiện công bố báo cáo tài chính thường nói cho bạn biêt nhiều ý nghĩa hơn so với chính bản thân con số lợi nhuận. Nếu kết quả lợi nhuận có vẻ mạnh mẽ nhưng  giá cổ phiếu vẫn giảm, các nhà đầu tư có thể lo ngại về tính bền vững của tăng trưởng, chi phí gia tăng hoặc vô số các yếu tố tiêu cực tiềm ẩn khác.

Ngược lại, kết quả  lợi nhuận kém hơn so với dự kiến ​​nhưng phản ứng tích cực của giá cổ phiếu có thể có nghĩa là tương lai của công ty tươi sáng bất chấp sự yếu kém bất ngờ.

Điều quan trọng là nhà đầu tư cần thường xuyên theo dõi các báo cáo thu nhập của các công ty hàng đầu để có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Xem thêm chiến lược của Jesse Stine vào mùa công bố báo cáo lợi nhuận

Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu- Những định luật đầu tư siêu hạng biến 46 nghìn đôla thành 6.8 triệu đôla trong 2 năm của gã du mục Phố Wall

Jesse stine chờ 2 – 3 tuần sau khi doanh nghiệp công bố lãi “khủng”

Làm thế nào để giao dịch cổ phiếu trong mùa công bố báo cáo lợi nhuận

Các nhà đầu tư biết rằng có thể mua cổ phiếu vào ngày xuất hiện điểm breakout (phá vỡ), nhưng sẽ làm gì nếu báo cáo lợi nhuận được công bố ngay sau điểm breakout?

Dưới đây là một số chiến lược giao dịch cổ phiếu vào thời điểm báo cáo thu nhập:

  • Mua một nửa số cổ phiếu bình thường vào ngày xảy ra điểm phá vỡ (breakout). Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro nếu thị trường phản ứng tiêu cực với kết quả kinh doanh. Nếu thị trường phản ứng tích cực, bạn có thể mua thêm cổ phiếu để giảm thiểu chi phí cơ hội.
    • Sử dụng chiến lược quyền chọn thu nhập của IBD. Vào năm 2016, Nhật Báo IBD đã giới thiệu chiến lược hợp đồng quyền chọn để giới hạn rủi ro vào mùa công bố báo cáo lợi nhuận. Chiến lược này cung cấp cách thức tận dụng tiềm năng tăng giá của một cổ phiếu xung quanh thời gian báo cáo thu nhập, đồng thời giảm thiểu rủi ro phản ứng tiêu cực. Các quyền chọn theo tuần hoặc  tháng có thể được sử dụng miễn là chi phí cho quyền chọn đón là hợp lý.

Các cổ phiếu có Breakaway Gap  hậm chí có thể dẫn đến mức tăng giá  lớn hơn.

Khi mùa báo cáo thu nhập đang diễn ra, các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các cổ phiếu hàng đầu khi chúng báo cáo số liệu tài chính của mình. Một kết quả tích cực có thể kích hoạt breakaway Gap (khoảng trống phá vỡ).

Một ví dụ điển hình của một bứt phá mạnh là việc cổ phiếu Lululemon (LULU) tăng hơn 9% đi kèm với khối lượng lớn sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh và doanh thu vượt dự kiến. Cổ phiếu đã nhanh chóng giao dịch tại điểm mua 83.41, và đóng cửa trong vùng mua  hợp lý 5%. Cổ phiếu nhanh chóng tăng giá kéo dài (vượt ra khỏi vùng mua hợp lý) vào ngày hôm sau.

Trong bảy tháng tiếp theo, Lululemon đã tăng thêm 97% trước khi hình thành nền giá tiếp theo.

Đôi khi, một cổ phiếu tăng giá quá mạnh đến mức không giao dịch trong vòng 5% của điểm mua hợp lý, bạn muốn đợi giá cao nhất của năm phút đầu tiên xuất hiện bằng cách sử dụng biểu đồ năm phút trong ngày. Mua cổ phiếu càng gần giá đó càng tốt, khi cổ phiếu vượt qua mức đó.

This article was originally published Oct. 22, 2021 and has been updated. Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and the Dow Jones Industrial Average.

Hany lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời