TTCK Mỹ giảm mạnh khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm leo lên đỉnh cao nhất từ 2007. Nhật Báo IBD hạ triển vọng xuống đèn đỏ

Thị trường chứng khoán tiếp tục đà giảm trong ngày thứ Năm khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007.

Khi thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh, cổ phiếu Nvidia (NVDA) trong danh mục IBD Leaderboard, Lululemon Athletica (LULU), Monster Beverage (MNST) và Oracle (ORCL) vẫn đang giữ vững, như thể hiện qua các đường sức mạnh giá tương đối (RS) đang tăng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lại tăng vào thứ Năm, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chốt ở mức 4.3%.Vào lúc 3 giờ chiều ET, lợi suất này đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 11 năm 2007, theo dữ liệu thị trường của Dow Jones. Trong khi đó, lãi suất thế chấp trung bình đã tăng lên 7.09%, mức cao nhất trong hơn 20 năm, theo dữ liệu của công ty cho vay thế chấp Freddie Mac.

Vào thứ Năm, các cổ phiếu có biến động lớn nhất bao gồm StoneCo (STNE) và các cổ phiếu của Dow Jones là Cisco Systems (CSCO) và Walmart (WMT).

Cổ phiếu Cisco tăng hơn 3% lên mức cao nhất trong 15 tháng, trong khi StoneCo thủng mốc MA 50 ngày, khi giảm 7.6%. Walmart giảm hơn 2% ngay cả sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh và doanh thu mạnh mẽ và đưa ra hướng dẫn lợi nhuận cả năm tích cực.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày thứ Năm giảm điểm, với chỉ số Dow Jones giảm 0.8%, đóng cửa dưới đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 1 tháng 6.

Trong số 30 cổ phiếu của Dow Jones, Walgreen Boots Alliance (WBA) giảm 3.65% xuống mức thấp nhất trong 52 tuần. Đối thủ của họ là CVS Health (CVS) giảm 8.1% sau khi công ty bảo hiểm phi lợi nhuận Blue Shield of California cho biết họ sẽ chấm dứt việc sử dụng một bên trung gian quản lý lợi ích đơn thuốc để đàm phán hợp đồng với các nhà sản xuất thuốc.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.8%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1.2% vào thứ Năm, là phiên giảm thứ ba liên tiếp giảm hơn 1%. Lần cuối cùng chỉ số này giảm ít nhất 1% trong ba ngày liên tiếp là ngày 11 tháng 10 năm 2022, theo Dow Jones Market Data. Cuối cùng, Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm gần 1.2%. Tất cả bốn chỉ số chính hiện đều nằm dưới đường trung bình động 50 ngày của chúng.

Khối lượng giao dịch giảm trên Nasdaq nhưng dường như cao hơn một chút trên NYSE so với phiên trước.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đã bị ảnh hưởng nặng nề, khi quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 2.3% vào thứ Năm. Trong chỉ số IBD 50, Deckers Outdoor (DECK) giảm 1.4%. Cổ phiếu của nhà bán lẻ chỉ cách mức cao nhất 52 tuần chỉ 2% bất chấp môi trường thị trường chứng khoán xấu đi. Đường RS của DECK đã đạt mức cao mới trong tuần này.

Sau động thái yếu kém của ngày thứ Năm, triển vọng thị trường của Nhật Báo IBD đã được hạ xuống mức đèn đỏ, tức “Market In Correction”- Thị Trường ở Trong Xu Hướng Giảm, với tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị là 20%-40%. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư nên chủ yếu đứng ngoài thị trường, thoát khỏi cổ phiếu và cầm nhiều tiền mặt.

Trong các đợt điều chỉnh của thị trường, các nhà đầu tư nên tập trung theo dõi các cổ phiếu dẫn dắt tiềm năng tiếp theo

Một cách để làm điều này là sử dụng đường sức mạnh giá tương đối (RS). Đường RS đo lường hiệu suất giá của một cổ phiếu so với S&P 500. Hãy tìm biểu đồ cổ phiếu trong đó đường kẻ đang xu hướng đi lên, có nghĩa là cổ phiếu đang vượt trội S&P.

Quan Sát Các Cổ Phiếu Dẫn Dắt: Nvidia, Lululemon, Monster, Oracle

Với thị trường đang ở trong xu hướng giảm, các nhà đầu tư nên tạm dừng mua mới cho đến khi có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) cho thấy sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới tiềm năng.

Tuy nhiên, bốn cổ phiếu này đáng để theo dõi do chúng có hiệu suất vượt trội so với S&P 500 trong những tuần gần đây:

  • Trong danh mục IBD Leaderboard, cổ phiếu Nvidia đã có một đợt tăng lớn vào thứ Hai sau khi giảm vào ngày thứ sáu tuần trước. Phiên giảm hôm nay khá nhẹ và chưa đóng cửa dưới đường trung bình động 50 ngày một cách rõ ràng. Nếu giá tiếp tục hồi phục sẽ tạo ra tín hiệu mua mới. Nhưng cần lưu ý rằng báo cáo lợi nhuận quý 2 sẽ được công bố ​​vào thứ Tư và rủi ro thị trường đang cao.
  • Lululemon đã nhận được sự hỗ trợ liên tục bởi đường MA50 ngày trong những tuần gần đây, ngay cả sau khi đợt tăng giá từ điểm breakout vượt qua điểm mua 389.06 đã chững lại. Đường RS của LULU đang ở mức cao nhất kể từ tháng 6, theo dịch vụ IBD MarketSmith.
  • Nền Giá Phẳng của Monster Beverage tiếp tục hình thành khi cổ phiếu tìm cách kiểm tra hỗ trợ khác tại đường MA 50 ngày. Cổ phiếu cách điểm mua 60.47 của họ khoảng 5%.
  • Oracle cũng đang xây dựng một Nền Giá Phẳng khi nó tích lũy sau một đợt tăng mạnh vào cuối tháng 6. Điểm mua hợp lý thông thường là 127.54, trong khi một điểm mua sớm là mức 121.36.

Bình Luận của Admin

Hôm qua, cổ phiếu VFS của Vinfast đã giảm mạnh hơn -38%, trở về mức giá 20 USD, là giá khởi điểm niêm yết.

Môn Đệ O’Neil, ông Gil Moracles nói rằng thị trường bắt đầu giảm cao trào

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trong khi đó, hội Wyckoff cho rằng thị trường có khả năng kéo về 4,300 đối với SP500

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Trả lời