Chạy bộ và Giao dịch: rèn kỷ luật

 Bài viết bởi: Colibri Trader

Tôi từng chạy 10K mỗi ngày khi còn học đại học. Kể từ đó, tôi đã giảm bớt thói quen chạy bộ của mình rất nhiều do một chấn thương trong quá khứ, nhưng tôi vẫn tiếp tục chạy bộ mỗi tuần. Chạy bộ đã gắn bó với tôi lâu hơn giao dịch. Cả hai đều là những phần không thể tách rời khỏi cuộc sống của tôi. Chúng cũng rất giống nhau – cả hai đều có thăng trầm và cả hai đều gây nghiện cao, do đó cả hai đều đòi hỏi sự kỷ luật cao độ.

Chạy bộ và Giao dịch

Khi tôi có một ngày giao dịch tồi tệ, tôi thường đi chạy lâu hơn bình thường một chút. Bằng cách chạy lâu hơn, nó giống như tôi có thể vắt kiệt sức lực về thể chất một phần bất mãn đó và lấy lại sự tự tin. Chạy bộ cũng khiến tôi nhận ra một lần nữa rằng khả năng của mình hạn chế như thế nào. Bài tập này giúp tôi nhận thức rõ về mặt thể chất về những thăng trầm của sự bền bỉ và sức chịu đựng của mình. Sau một chuỗi thắng lợi trong giao dịch, tôi cố gắng chạy lâu hơn. Về cơ bản, khi tôi quá tự tin và khi tôi thiếu tự tin, tôi cố gắng thúc ép bản thân mình hơn.

Một trong những kết quả chính của việc đó là tôi trở nên mạnh mẽ hơn và thúc đẩy bản thân mình hướng tới sự cân bằng nội tâm. Một mặt, khi tôi đang thắng trong giao dịch, chạy bộ khiến tôi tỉnh táo hơn; mặt khác, khi tôi đang thua lỗ, nó giúp tôi thư giãn và lấy lại bình tĩnh. Điều buồn cười là, nếu tôi tức giận bản thân vì không tuân theo kế hoạch giao dịch của mình, tôi sẽ hướng sự tức giận đó vào bản thân. Tôi sử dụng nó để cải thiện bản thân và chạy bộ là một công cụ tuyệt vời để đạt được mục tiêu này. Tôi luôn cố gắng âm thầm tiếp thu mọi thứ vào bản thân và sau đó tôi giải phóng chúng dưới một hình thức khác… qua chạy bộ. Đó là cách tôi luôn sống. Đây là cách tôi luôn có thể cải thiện.

Bình Luận của admin

Tôi thích câu nói của nhà văn Haruki Murakami  khi nói về chạy bộ

Hầu hết những người chạy bộ chạy không phải vì họ muốn sống lâu hơn, mà vì họ muốn sống trọn vẹn. Ngay cả khi ta chỉ định sống cho qua ngày đoạn tháng thì vẫn sẽ tốt hơn nhiều nếu ta sống những năm tháng ấy với những mục đích rõ ràng và sống động trọn vẹn thay vì bối rối hoang mang, và tôi tin rằng chạy bộ giúp ta làm được điều đó. Cố gắng tối đa trong những giới hạn cá nhân của mình: đó là bản chất của chạy bộ, là một ẩn dụ cho cuộc sống – cho tôi, và cả cho viết lách.

Gã du mục Jesse Stine cũng nói về lợi ích của việc chạy bộ đối với giao dịch

Jesse Stine: chạy bộ, sống ngăn năp, ăn chay, nghe nhạc không lời giúp tôi giao dịch tốt hơn

Trả lời