Làm thế nào để bán và chốt lợi nhuận

Biết khi nào nên bán cổ phiếu để chốt lời là điều quan trọng đối với các nhà đầu tư. Chắc chắn, chính sự không chắc chắn về số tiền lãi mà một nhà đầu tư có thể bỏ lại trên bàn khiến cuộc chơi giao dịch khó khăn hơn bạn nghĩ.

Nhật Báo IBD có các quy tắc bán đáp ứng cả hai khía cạnh “tấn công” và “phòng thủ” của trò chơi. Về phía tấn công? Hãy có can đảm bán khi giá đang tăng cao trào. Cho thấy bạn có nước đá trong tĩnh mạch bằng cách bình tĩnh chốt lời khi cổ phiếu tuyệt vời của bạn vượt lên trên đường xu hướng trên. Đọc thêm:

Đường kênh giá trên có thể phát hiện “cổ phiếu quá nóng (tăng giá cao trào)” như thế nào?

Về phía phòng thủ? Khi cổ phiếu của bạn thủng đường trung bình động 10 tuần với khối lượng lớn, biểu đồ hàng tuần về cơ bản đang hét lên, “Cổ phiếu này đang thay đổi tính cách!” Việc giá đảo chiều giảm mạnh sau khi breakout nền giá, và giảm 8% dưới điểm mua mới nhất thì sao? Hành động này cũng kích hoạt việc bán hàng phòng thủ.

Quy tắc chính được đề cập là bạn nên cố gắng nhất quán trong các giao dịch thắng của bạn. Chốt lời khi cổ phiếu của bạn tăng 20% ​​đến 25% từ điểm mua hợp lý. Nếu cổ phiếu đang đạt được lợi nhuận vượt trội, bạn có thể trở nên tham lam hơn một chút và giữ lấy lợi nhuận lớn hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, Nhật báo IBD đã tạo ra quy tắc bán này với hai điều cần khắc sâu vào trong tâm trí. Một, hầu hết các cổ phiếu mạnh mẽ nhất sẽ hạ nhiệt và bắt đầu điều chỉnh sau khi chúng đã tăng  20% -25% từ một điểm breakout. Hai, bạn cần có những cổ phiếu chiến thắng để bù đắp cho những giao dịch thua lỗ nhằm tăng trưởng cho danh mục đầu tư. Chỉ một số ít cổ phiếu đặc biệt trong số những cổ phiếu chiến thắng của bạn xứng đáng được nắm giữ lâu dài mà thôi.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Nhanh chóng đạt được một khoản lợi nhuận đáng kể

Allegro MicroSystems (ALGM) đã tạo ra một mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm khá tốt vào năm 2021. Mô hình của nó cho thấy một số lỗi. Một, độ sâu của Chiếc Cốc, giảm 36% từ cao xuống thấp, hơi vượt quá chiều sâu điển hình là 33%.

Khối lượng nhỏ hơn, cổ phiếu cần ít hơn để tăng trở lại gần mức cao nhất của nó. Phần Chiếc Cốc cũng cho thấy một số hành động rộng và lỏng lẻo. Mặt tích cực, tay cầm trông có vẻ chắc chắn như một cuộc rung lắc tốt để loại bỏ những người nắm giữ yếu ớt. Một sự điều chỉnh 9.2% trong tay cầm là bình thường.

Khối lượng tăng mạnh khi Allegro vượt qua điểm mua 30.16 – cao hơn 10 xu so với đỉnh cao của tay cầm là 30.06 – vào ngày 27 tháng 8 năm 2021.

Vài tuần trước đó, công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng EPS đáng kinh ngạc 157% lên 18 xu mỗi cổ phiếu khi doanh thu tăng 64% lên 188.1 triệu USD.

Sự cải thiện đáng kể này trong kết quả hàng quý đã giúp đẩy cổ phiếu lên mức tăng gần 21% vào ngày 15 tháng 9 năm 2021 (Điểm số 1).

Đó là thời điểm hoàn hảo để bán. Chắc chắn, chúng ta có lợi thế của cái nhìn xa. Nhưng những đợt giảm 2%, 3.3% và 3.4% vào ngày 16, 17 và 20 tháng 9 có vẻ bất thường. Vào ngày 29 tháng 9, cổ phiếu đã giảm xuống dưới đường EMA 21 ngày  với khối lượng lớn, một dấu hiệu đáng lo ngại. Khi thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái điều chỉnh, cổ phiếu đã xóa sạch tất cả các khoản lợi nhuận của mình vào ngày 4 tháng 10.

This article was originally published Nov. 1, 2021 and has been updated. Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Lược dịch từ Nhật Báo IBD

Đọc thêm

Quy tắc chốt lãi đầu tiên mà bạn phải ghi nhớ: Tại Sao Nên Thường Xuyên Chốt Lãi Ở Mức 20%-25%?

Trả lời