Đồng Euro rớt giá sau khi ECB giữ nguyên lãi suất.

Trong phiên họp chính sách tiền tệ ngày 8.6.2017, ECB đã giữ nguyên lãi suất cơ bản ỏ mức 0%, là quý thứ 5 liên tiếp giữ nguyên mức lãi suất này và bỏ ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tương lai.  ECB kỳ vọng lạm phát vẫn ở mức thấp trong vài năm tới do giá dầu giảm là lý do họ giữ nguyên lãi suất. Trader có thể sử dụng Hệ Thống Giao Dịch Ba Khung Thời Gian của Alexander Elder kết hợp với hiện tượng Dellphic Sell để dự báo trước khả năng sụt giảm đồng EUR/USD.

Trong phát biểu của mình, ECB nói rằng “họ sẽ giữ mức lãi suất hiện tại trong một khoảng thời gian nữa” và “sẵn sàng mở rộng chương trình QE nếu cần thiết”. Thông điệp này khiến cho đồng Euro giảm xuống còn mức 1.12 USD đổi 1 Euro. Quyết định của ECB không làm giới quan sát bất ngờ khi mọi người kỳ vọng ECB sẽ giữ nguyên hiện trạng chinh sách tiền tệ trước những thông tin lớn có thể xuất hiện (1) Tổng Tuyển Cử ở Anh Quốc và (2) Phiên điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey và khả năng Fed tăng lãi suất trong phiên họp tháng 6 tới. Như tôi đã bình luận trong nhiều bài viết, thường trước thời điểm FED có khả năng cao tăng lãi suất, ECB ít khi có những động thái tăng lãi suất và thường có giọng điệu bồ câu hơn là diều hâu. Lần này, lịch sử lặp lại.

Động thái giữ nguyên lãi suất của ECB là do ngân hàng trung ương kỳ vọng lam phát lõi (loại trừ giá năng lượng và thực phẩm) ở mức 1.4% trong năm 2018 và 1.7% trong năm 2019, lần lượt thấp hơn mức dự báo trước đó là 1.5% và 1.7%. Ngày hôm qua, ECB cũng đã hạ triển vọng headline inflation dưới mức 2% cho đến năm 2019 do kỳ vọng giá dầu giảm giá.

Các trader có thể sử dụng hiện tượng Dellphic Sell để dự báo khả năng rớt giá của đồng Euro trước khi bài phát biểu chính sách tiền tệ của ECB được công bố. Đây là hình ảnh vào 8 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam)

Đây là kết quả sau khi ECB công bố bài phát biểu chính sách tiền tệ.

Hiện tượng Dellphic là công cụ bắt các chuyển động giá mạnh được tôi trình bày trong cuốn sáchTìm Kiếm Lợi Nhuận từ chiến lược theo sau xu hướng“.

Tín hiệu Dellphic Sell trên đồ thị H1 củng cố tín hiệu bán ra ở khung thời gian H4 do MA5 cắt xuống MA20 đã diễn ra vào ngày 7.6.2017, cũng như MACD Histogram đang có xu hướng sụt giảm trong đồ thị ngày. Đây được gọi là hệ thống phân tích Ba Khung Thời Gian của Alexander Elder được nêu trong cuốn sách “The New Trading For a Living”.

Theo đó, trên đồ thị ngày được ghi nhận vào ngày 7.6.2017, chúng ta cũng lưu ý EUR/USD đang hoàn tất đủ 5 sóng tăng i đến v từ ngày 10.4.2017 đến nay. MACD Histogram nằm ở vùng âm và suy giảm.

Trên khung thời gian H4 được ghi nhận vào ngày hôm qua 7.6.2017. MA5 cắt xuống MA20 xác nhận tín hiệu bán.

*Cuốn sách “The New Trading for A LIVING” được chuyển ngữ sang tiếng Việt và được phân phối độc quyền bởi Lê Đạt Chí & Trương Minh Huy theo giấy phép bản quyền của Alexander Elder. Giá sách là 300,000 đồng/bộ (gồm sách cứng và ebook sách hướng dẫn nghiên cứu). Ra mắt vào tháng 7.2017. Đăng ký trước tại đây để nhận được giá ưu đãi 270,000 đồng/bộ (Chỉ có giá trị đăng ký đến ngày 1.7.2017). Học viên của khóa Chiêm TInh Tài ChínhSóng Elliott wave sẽ được bán với giá nội bộ 250,000 đồng/bộ.

*Mức giá trên chưa bao gồm phí vận chuyển.

Trả lời